Facebook Zalo youtube Tiktok

Triển khai Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”

Tết vì Người nghèo
Ngày 5/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban BCĐ đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”. Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Quân khu 1, đại diện các sở ban, ngành, địa phương của tỉnh.
aa
Triển khai Kế hoạch thực hiện "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu mở đầu chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm tới công tác giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Kết thúc năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đã giảm mạnh, từ 11,21% (năm 2016) xuống còn 2,82%.

Đặc biệt, với nhiều cách làm đổi mới, đi vào thực chất, các chương trình an sinh xã hội đã phát huy ý nghĩa và tạo sức lan tỏa. Trong đó, chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, sau 3 năm liên tiếp thực hiện, với sự tham gia đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, đã huy động được 80 tỷ đồng để trao tặng quà tết, hỗ trợ xây dựng nhà ở, tư liệu sản xuất, tạo điều kiện cho nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo. Với ý nghĩa đó, năm 2021, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát động chương trình nhằm huy động các nguồn lực, với mục tiêu không để người dân, hộ gia đình nào không có tết.

Theo kế hoạch, chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” được thực hiện từ ngày 25 đến ngày 31/1 năm 2021 (tức từ 13/12 đến ngày 19/12 năm Canh Tý). Đối tượng được hỗ trợ là các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng ATK, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên. Hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật, hỗ trợ xóa nhà dột nát, xây dựng công trình phục vụ sinh hoạt, tư liệu sản xuất; tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn huyện chúng tôi có trên 1.700 hộ nghèo, trong đó có trên 700 hộ nghèo do thiếu nhà ở, còn lại là thiếu các cơ sở vật chất khác. Để đảm bảo hỗ trợ cho đúng đối tượng, chúng tôi giao phòng Lao động, Thương binh và xã hội tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo để phân bổ cho phù hợp.”

Hiện nay tỉnh Thái Nguyên vẫn còn gần 9.500 hộ nghèo, trên 16.500 hộ cận nghèo, tập trung chủ yếu tại các xóm đặc biệt khó khăn. Tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, để sức mạnh của tinh thần đoàn kết không ngừng được cộng hưởng trong cộng đồng, khơi dậy phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Triển khai Kế hoạch thực hiện "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh: “Sau Hội nghị, BCĐ và các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm, chú trọng phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và giá trị nhân văn của Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021. Đối với các địa phương thành lập ban chỉ đạo, trực tiếp là đồng chí Bí thư các huyện, thành phố, thị xã làm Trưởng ban bình xét làm sao đảm bảo công tâm, công bằng, nghiêm cấm các hành vi trục lợi, lợi dụng cá nhân, và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể nếu vi phạm.”

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngay tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, Ban chỉ đạo đã ghi nhận đăng kí tham gia ủng hộ chương trình của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp với số tiền mặt là 10 tỷ đồng./.

Quỳnh Hoa - Anh Tuấn

Tin mới hơn

Thái Nguyên: Triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Thái Nguyên

Ngày 3/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có chuyến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.
Thái Nguyên: Triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều đoàn công tác của tỉnh cùng các đơn vị, địa phương, các tổ chức, đoàn thể, đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại khu vực biên giới, hải đảo ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.
Thái Nguyên: Triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp

Các hoạt động trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo tại các địa phương

Tiếp tục các hoạt động của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, ngày 22/1, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà bà con nhân dân xã Bình Long, huyện Võ Nhai.
Thái Nguyên: Triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà chương trình “Tết vì người nghèo” tại Yên Ninh, Phú Lương

Tiếp tục thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021 với tinh thần Không để ai bị bỏ lại phía sau, người người đều có Tết, nhà nhà đều có Tết, ngày 21/1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo của xã Yên Ninh, huyện Phú Lương.
Thái Nguyên: Triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp

Chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những chuyến hành trình của các thầy thuốc tại các bệnh viện lớn lại về với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những chuyến tình nguyện đã mang theo sự sẻ chia quý báu, chăm sóc sức khỏe để bà con yên tâm đón Tết.

Tin bài khác

Tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021

Tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021

Hưởng ứng kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, từ ngày 5/1 đến 16/1, Ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” đã tiếp nhận sự quan tâm, ủng hộ với tổng số tiền trên 17,5 tỷ đồng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ

Những năm qua, cùng với các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh, Thái Nguyên đã và đang làm tốt công tác chăm lo cho đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, ngày 14/1, đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Mông cùng các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ.
Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, Đồng Hỷ

Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, Đồng Hỷ

Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, ngày 14/1, đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Mông, cùng các thầy, cô giáo và học sinh trên địa bàn xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ.
Hơn 14 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hơn 14 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Chiều 7/1, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công điện của Thường trực Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.
Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021"

Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021"

Phát động "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo - Xuân Tân sửu năm 2021", Ban Tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh. Tính đến 17 giờ, ngày 8/1 đã có 67 cơ quan, tổ chức, đơn vị ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 11,8 tỷ đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc