Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm gia đình thương binh hạng ¾ Dương Văn Yên

Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Dương Văn Yên sinh năm 1944 là thương binh hạng ¾. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống, tinh thần, động viên gia đình tiếp tục là tấm gương sáng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương đến với đồng bào trong xóm, bản.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong câu chuyện với gia đình đã chia sẻ những lời động viên, chúc mừng: “Năm mới 2021 đã đến rồi, xuân Tân Sửu cũng đến sắp đến rồi, chúc bác và các cháu trong một năm mới có sức khỏe, gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Nếu có sản xuất kinh doanh thì đều thành công. Đặc biệt là phấn đấu là gia đình văn hóa, đóng góp cho địa phương, cho xã hội”.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao phần quà tết gồm 1 ti vi và gói dịch vụ truyền hình số dành tặng gia đình thương binh Dương Văn Yên. Người thương binh đã rất xúc động cho biết: “Gia đình vô cùng cảm ơn, và xin hứa với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh, huyện, xã, gia đình sẽ tích cực sản xuất, chấp hành tốt mọi chính sách của Đảng, động viên con cháu thực hiện tốt mọi quy định của Nhà nước”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã tặng quà điểm trường xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm, tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo, thầy cô giáo và học sinh tại điểm trường xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng. Đây là xóm đặc biệt khó khăn có gần 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. 130 hộ dân sinh sống thì có tới 100% là hộ nghèo, cận nghèo. Những năm qua, nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc nới đây đã có những cải thiện, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao, trường lớp học được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành của tỉnh và huyện Đồng Hỷ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với bà con nơi đây, triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện đời sống cho người dân, phấn đấu đến hết năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo ở xóm Bản Tèn giảm xuống còn 70%. Đồng chí cho biết: “Chúng tôi cũng mong muốn gửi gắm tới bà con nhân dân xã Văn Lăng nói chung và xóm Bản Tèn nói riêng, mong bà con dù khó khăn thế nào chúng ta cũng phải luôn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt cần tiếp tục nỗ lực cố gắng trong cuộc sống, trong sản xuất để làm sao thoát nghèo và cùng với chính quyền địa phương thoát nghèo và xây dựng bản làng giàu đẹp, văn minh. Với mong muốn như vậy, một lần nữa cho phép tôi được thay mặt các đồng chí lãnh đạo của tỉnh của huyện chúc sức khỏe bà con, cô bác, nhân dân xóm Bản Tèn luôn dồi dào sức khỏe, đón một cái tết Tân Sửu có nhiều niềm vui an toàn, tiết kiệm, đầy đủ và an toàn trong năm mới”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 250 triệu đồng hỗ trợ 5 hộ nghèo xây dựng nhà ở; trao 130 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các hộ dân ở xã Văn Lăng.

Trong chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 250 triệu đồng hỗ trợ 5 hộ nghèo ở xã Văn Lăng xây dựng nhà ở; trao 130 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các hộ dân; tặng 17 suất quà cho học sinh và các thầy, cô giáo ở Điểm trường Bản Tèn thuộc Trường Tiểu học xã Văn Lăng. Cũng trong chương trình, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tặng 533 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Văn Lăng và thầy, cô giáo tại Điểm trường Bản Tèn; Văn phòng Tỉnh ủy trao 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí ăn bán trú cho 77 học sinh tại Điểm trường Mầm non Bản Tèn. Những phần quà đến sớm vào trước thềm Tết Nguyên đán sẽ giúp bà con dân tộc Mông trên xóm bản Tèn đón một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.

Đồng bào cùng nhau đến đây để tham gia ngày hội, ngày hội Tết vì người nghèo. Tại đây, hàng trăm hộ gia đình đã được nhận những món quà tết, những chiếc áo ấm và cả những suất ăn bán trú dành cho các em học sinh của trường mầm non. Và đây chính là sự quan tâm của Đảng của Nhà nước dành cho đồng bào ở đây. Hy vọng đồng bào có một năm mới ấm no và hạnh phúc.

Em Lý Thị Tuyết- Điểm trường Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ vui vẻ nói: “Hôm nay được lãnh đạo đến thăm em và các bạn rất vui. Em cũng rất phấn khởi”.

Bà Lý Thị Say, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ thì chia sẻ: “Tôi rất vui vì được lãnh đạo đến thăm chúng tôi. Mang nhiều món quà đến cho đồng báo xóm tôi. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn. Cảm ơn rất nhiều”.

Ông Vương Binh, Bí thư chi bộ xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ thì cho biết: “Tôi thấy rất là vui khi được đoàn lãnh đạo đến thăm và tặng quà cho chúng tôi. Chúng tôi ở đây rất khó khăn. Sự giúp đỡ này giúp chúng tôi có thêm ít tiền sắm tết. Chúng tôi rất cảm ơn”.

Quan tâm đến giáo dục vùng khó khăn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp có mặt tại lớp học của học sinh điểm trưởng bản Tèn ân cần thăm hỏi tình hình dạy và học của thầy cô, học trò. Đồng chí mong muốn dù còn nhiều khó khăn, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục tâm huyết để thắp sáng những ước mơ, trao tri thức đến học trò vùng khó.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí của bệnh viện A dành cho người dân xã Văn Lăng, kiểm tra và động viên hoạt động của lực lượng công an chính quy làm việc tại các xã Văn Lăng, Hòa Bình của huyện Đồng Hỷ. Đồng chí cũng mong muốn lực lượng công an chính quy khi về cơ sở sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất anh dũng của công an nhân dân, bám nắm địa bàn, tinh thông nghiệp vụ, đảm bảo cùng chính quyền và nhân dân giữ gìn an ninh trật tự, ổn định xã hội tại địa phương./.