Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà, chúc tết gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng An Thị Khâm

Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà, chúc tết gia đình thương binh Hồ Sỹ Bao ở tổ 17; gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng An Thị Khâm ở tổ 6 và gia đình cán bộ lão thành cách mạng Nguyễn Thị Phong ở tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục là tấm gương sáng về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà tết các gia đình chính sách, người có công tại xã Đắc Sơn, thị xã Phổ yên

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà tết gia đình ông Lê Doãn Định, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 61%, trú tại xóm Bến, xã Đắc Sơn; bà Lê Thị Vén, mẹ liệt sĩ Trần Hiển Vinh, trú tại xóm Chiềng, xã Đắc Sơn và ông Đỗ Quốc Việt, thương binh 61%, trú tại xóm Đấp 2, xã Đắc Sơn.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình, mỗi phần quà trị giá 1.300.000 đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng của xã Tiên Hội (Đại Từ)

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tết cho 3 gia đình chính sách, người có công với cách mạng của xã Tiên Hội (Đại Từ): bà Trần Thị Thanh là vợ liệt sĩ Đặng Ngọc Lễ, xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội; ông Trần Công Thực, xóm Đồng Mạc, xã Tiên Hội là người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học; ông Nguyễn Văn Thúy, xóm Bãi Cải, xã Tiên Hội là thương binh 37%, và là người nhiễm chất độc hóa học.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cho các gia đình, đồng thời chúc các gia đình đón năm mới an khang thịnh vượng, vui xuân mới tích cực phát triển kinh tế hộ làm giàu cho quê hương.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Trọng Việt, xóm 14B, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, là bố đẻ của Thượng úy Nguyễn Trọng Đại, hiện công tác tại đảo Đá Tây; gia đình chị Lương Khánh Nguyệt, tổ 9, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, là vợ của Thiếu úy Hoàng Trung Kiên, hiện công tác tại đảo Sơn Ca.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của gia đình các cán bộ, chiến sĩ; động viên người thân các cán bộ, chiến sĩ vượt lên khó khăn, tiếp tục là hậu phương vững chắc để các anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng gửi lời chúc đến các gia đình đón năm mới an khang, hạnh phúc.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”

Ngày 21/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình phát động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2021” và Chợ nhân đạo Xuân Tân Sửu tại xã Tân Hòa, huyện Phú Bình.

Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đặt mục tiêu trao 15.000 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Với tinh thần đó, Hội Chữ thập đỏ kêu gọi sự vào cuộc, chung tay sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để những đối tượng yếu thế có một cái tết đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Ngay sau khi phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ của 25 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng gồm hàng hóa và tiền mặt.

Sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 410 suất quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Phú Bình./.