Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo tại các địa phương
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn trao quà cho các hộ nghèo và cận nghèo của xã Bình Long

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” được tổ chức tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai có sự chung tay, góp sức, hỗ trợ nguồn lực của Văn phòng HĐND tỉnh, thành phố Thái Nguyên, Bệnh viện Gang Thép và Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị và cộng đồng xã hội đối với người nghèo. Đồng chí nhấn mạnh, những đóng góp này đã lan tỏa, tạo nên dấu ấn cho chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí mong muốn, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào động viên để các hộ nghèo ở xã Bình Long, cũng như các xã của huyện Võ Nhai đón Tết đầm ấm hơn. Cùng với đó, các hỗ trợ về nhà ở, tư liệu sản xuất sẽ tạo điều kiện để nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo.

Tại chương trình, 20 chiếc xe đạp đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 5 ngôi nhà đại đoàn kết được trao cho các hộ nghèo của 2 xã Dân Tiến và Tràng Xá; 369 hộ nghèo và cận nghèo của xã Bình Long được đón nhận quà Tết.

Ông Phạm Văn Dương, ở xóm Đại Long, xã Bình Long, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Năm nay, được Nhà nước hỗ trợ quà Tết, chúng tôi cảm thấy vui mừng, cảm ơn chính quyền, nhà nước, tỉnh Thái Nguyên, huyện Võ Nhai quan tâm đến đồng bào vùng sâu, vùng xa khó khăn".

Các hoạt động của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” sẽ tạo động lực to lớn để Bình Long thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, từng bước xây dựng nông thôn mới. Nằm trong các hoạt động hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” tại xã Bình Long, đoàn bác sỹ của Bệnh viện Gang Thép đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Dự kiến sẽ có 300 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã được thăm khám sức khỏe.

Bác sỹ Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Gang Thép cho biết: "Trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chúng tôi chuẩn bị khẩu trang để phát cho bà con, chuẩn bị nước sát khuẩn. Chúng tôi cũng đảm bảo giãn cách khoảng cách, chia giờ khám để trong một giờ không tập trung quá đông người, vừa đảm bảo công tác chuyên môn, vừa đảm bảo phòng, chống dịch".

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Chu Văn Đẻn, là thương binh trên địa bàn xóm Chợ, xã Bình Long, huyện Võ Nhai.

* Cùng ngày, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã Thần Sa, huyện Võ Nhai trong chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2021.

Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo tại các địa phương
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng xe đạp cho 30 em học sinh nghèo vượt khó.

Xã Thần Sa là xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai, với 98% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong tổng số 619 hộ, có 88 hộ nghèo và trên 100 hộ cận nghèo.

Tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao tặng 264 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000 đồng) cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.

Tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, động viên; đồng thời mong muốn các hộ nghèo tiếp tục vươn lên thoát nghèo, tạo môi trường và điều kiện tốt cho con em trưởng thành./.