Bảo đảm quyền lợi bầu cử cho người bị tạm giam, tạm giữ - đã ps cam 19.5
Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức phổ biến, tuyên truyền các quy định về Luật Bầu cử cho những người đang bị tạm giam, tạm giữ.

Tại buổi phổ biến, tuyên truyền các quy định về Luật Bầu cử, những người đang bị tạm giam, tạm giữ tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên, được tuyên tuyền về các nội dung của Luật bầu cử, nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền hạn của cử tri, đã giúp mỗi người nhận thức rõ quyền lợi của mình cũng như tinh thần của cuộc bầu cử sắp tới.

Người bị tạm giam, tạm giữ Vũ Hoàng Dũng chia sẻ: "Khi gần đến ngày bầu cử, chúng tôi và mọi người trong buồng giam được cán bộ niêm yết danh sách cử tri, đại biểu, chúng tôi đã bàn luận trong buồng giam để lựa chọn ra những người cán bộ đủ đức, đủ tài, ưu tú nhất để đại diện cho tiếng nói của nhân dân".

Người bị tạm giam, tạm giữ Phạm Đình Nguyên cho biết: "Qua tuyên truyền của cán bộ quản giáo, tôi cũng biết được tới đây chúng ta sẽ tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi thấy rất vinh dự vì dù bị tạm giữ nhưng vẫn có quyền được bầu cử, qua đó, bản thân và mọi người cũng thấy phải có trách nhiệm".

Bảo đảm quyền lợi bầu cử cho người bị tạm giam, tạm giữ - đã ps cam 19.5
Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác tuyên truyền cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Để đảm bảo cho những người phạm tội đang bị bị tạm giam, tạm giữ được thực hiện quyền công dân của mình, Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác tuyên truyền cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng cho ngày bầu cử. Thượng tá Đặng Kiên Cường, Giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Trại tạm giam cũng đã chủ động liên hệ, phối hợp với UBND xã Sơn Cẩm đã họp và thống nhất số lượng danh sách người bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử".

Xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên hiện đã niêm yết danh sách cử tri của địa phương bao gồm cả trên 500 người phạm tội đang bị tạm giam, tạm giữ tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của môi trường tạm giam thường xuyên có những biến động. Vì vậy, chính quyền địa phương và công an tỉnh Thái Nguyên thường xuyên phối hợp, thông báo với Ủy ban Bầu cử các cấp để rà soát, cập nhật cũng như bổ sung kịp thời bảo đảm cho việc chốt danh sách cử tri.

Ông Vũ Mạnh Hiền, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong quá trình lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri, cho đến trước giờ bầu cử 24 giờ vẫn có thể điều chỉnh tăng giảm những người đã hết thời hạn, được về địa phương thì sẽ chuyển danh sách về địa phương".

Với sự chuẩn bị chu đáo và chấp hành nghiêm quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, 100% số người đang bị tạm giữ, tạm giam sẽ được thực hiện quyền công dân, nhằm đem lại sự thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.