tiep xuc cu tri sau ky hop thu 6 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 346 thông tin nhanh kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong những năm qua. Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Hùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp tới các cử tri. Theo đó, Kỳ họp thứ 6 đã thông qua nhiều Dự án Luật và một số vấn đề quan trọng của đất nước. Nổi bật là việc 100% đại biểu tán thành bầu Tổng Bí thư giữ chức danh Chủ tịch nước; đối với báo cáo kinh tế xã hội đất nước, đã có 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt, tăng trưởng kinh tế đạt 6,7%; duy trì tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; công tác an ninh quốc phòng được giữ vững, ổn định. Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cũng thông tin nhanh đến cử tri kết quả đạt được về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong năm 2018.

Cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả Kỳ họp thứ 6 và cũng gửi đến các đại biểu Quốc hội những thông tin làm rõ về một số nội dung như: giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của các Bộ, ngành có phiếu tín nhiệm thấp; thông tin thêm về Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; việc thu hồi, xử lý tài sản thu hồi trong vụ án tham nhũng; thực hiện chi trả chế độ chính sách đối với người có công còn nhiều bất cập…

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp, làm rõ những nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, đối với ý kiến ngoài thẩm quyền, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất./.