Hiện tại, tại 3 nhà chung cư có tổng số 139 hộ dân đang sinh sống. Sau khi nhận được kế hoạch phá dỡ các khu chung cư đã xuống cấp trên địa bàn của UND thành phố, cùng sự tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, đến nay đã có 119 hộ dân thuộc 3 khu nhà tầng này đăng ký di dời, trong đó có 109 hộ đã nhận tiền hỗ trợ di dời, 64 hộ đã bàn giao lại phòng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn 20 hộ thuộc 3 khu nhà tầng này chưa đồng ý đăng ký di dời.

Tại hội nghị đối thoại có 8 hộ ý kiến trực tiếp, các ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Trình tự thủ tục, các văn bản quy định phá dỡ nhà để thực hiện; Đề nghị được mua đất theo quy định chính sách tái định cư; Hỗ trợ phần xây dựng, cơi nới hợp pháp; Hỗ trợ phần kinh phí di chuyển; Áp dụng theo các chính sách theo cơ chế tái định cư; Được ghi nợ tiền sử dụng đất 3-5 năm. Ngoài ra các hộ dân cũng phản ánh về tình trạng mất an ninh trật tự tại các nhà chung cư mà dân đã di dời, gây ảnh hưởng đến tâm lý của các hộ dân ở đây.

Tại buổi đối thoại, đại diện các phòng tài nguyên môi trường, trung tâm phát triển quỹ đất thành phố cũng đã trả lời cụ thể về cơ chế hỗ trợ di dời, đơn giá đất cũng như các khoản hỗ trợ di dời, hỗ trợ thuê nhà ở tạm theo quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên. Lãnh đạo thành phố cũng tiếp thu các ý kiến của các hộ gia đình, cá nhân, phản ánh về chính sách hỗ trợ.

Dự và phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công đã chia sẻ những khó khăn đối với các hộ dân đang sinh sống tại khu nhà tầng, tuy nhiên đồng chí cũng đề nghị nhân dân ủng hộ, chấp hành chủ trương di dời đảm bảo an toàn người và tài sản cho nhân dân, vì mục tiêu chung là xây dựng thành phố Sông Công phát triển.

Được biết, từ năm 2015, thành phố Sông Công đã triển khai phá dỡ được 6, trong tổng số 10 nhà chung cư đã xuống cấp trên địa bàn thành phố. Đến nay, đã có gần 400 hộ đã bàn giao phòng và di dời; trong đó có 384 hộ đã được giao đất và ổn định cuộc sống tái định cư. Trong năm nay, thành phố sẽ tiếp tục phá dỡ nốt 4 tòa chung cư còn lại, trong đó có 3 nhà thuộc địa bàn phường Mỏ Chè và 1 nhà thuộc địa bàn phường Thắng Lợi.