tham tra cac to trinh du thao nghi quyet trinh tai ky hop thu 8 hdnd tinh khoa xiii
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII, Ban Dân tộc được Thường trực HĐND tỉnh phân công thẩm tra và phối hợp thẩm tra 12 báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Theo đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào một số vấn đề, như: kết quả thực hiện Nghị định 134 của Chính phỉ quy định về chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh; quá trình triển khai và kết quả thực hiện việc chi trả chế độ, chính sách đối với người công tác tại các vùng đặc biệt khó khăn.

Làm rõ kết quả thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh trường phổ thông ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; những bất cập và hiệu quả của chương trình di dân vùng lũ, vùng bán ngập trên địa bàn; giải pháp đối với tình trạng chậm giải ngân các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất cho đồng bào vùng khó khăn, vùng dân tộc; giải pháp tăng tỷ lệ số hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn về nước sạch;… Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Dân tộc đề nghị các cơ quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết cần tiếp thu và bổ sung, hoàn thiện các văn bản. Những ý kiến phát biểu tại Hội nghị sẽ được Ban tổng hợp trình Thường trực HĐND tỉnh trước khi đưa ra tại kỳ họp tới.