Theo kết quả thăm dò của Viện Nghiên cứu Emnid và tờ báo Bild am Sonntag, Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) do bà Merkel đứng đầu nhận được 38% số phiếu ủng hộ trong khi đảng Dân chủ Xã hội của cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz giảm xuống 25%.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Dân chủ Tự do (FDP), đảng Xanh, đảng Cánh tả và đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) điều giành số phiếu ngang bằng nhau là 8%. Cuộc thăm dò cũng cho thấy, nếu thủ tướng Đức được bầu trực tiếp, 52% sẽ lựa chọn bà Angela Merkel, trong khi chỉ 29% chọn ông Martin Schulz.

tham do bau cu duc lien minh cua thu tuong merkel dan truoc

Vài tháng trước thềm cuộc bầu cử liên bang, Liên minh chính trị của thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn dẫn đầu trước các đối thủ chính. (Ảnh: Getty).

Cuộc tổng tuyển cử của Đức sẽ diễn ra vào ngày 24/9. Nhiều tờ báo địa phương dự đoán đây sẽ là cuộc chạy đua giữa bà Merkel và ông Martin Schulz.

Trước đó vào tháng 2, một số cuộc thăm dò cho thấy ông Martin Schulz sẽ dẫn điểm, thậm chí có khả năng thay thế bà Merkel do nữ thủ tướng mất điểm vì chính sách di cư. Tuy nhiên do đảng Dân chủ xã hội (SPD) của ông Martin Schulz thất bại tại các cuộc bầu cử bang ở Saarland, Schleswig-Holstein và North Rhine-Westphalia nên hi vọng về chiến thắng của ông Martin Schulz giảm do ông chưa thể biến uy tín thành các lá phiếu ủng hộ./.