thai nguyen tham du hoi nghi truc tuyen toan quoc so ket cong tac an toan giao thong
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

6 tháng đầu năm 2017, tình hình ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có những chuyển biến tích cực; giao thông tại các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm trên 5% ở tất cả các tiêu chí. Trên cả nước đã xảy ra gần 9.600 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.143 người, làm bị thương 7.935 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tai nạn giao thông giảm 6,2%, số người chết giảm 5,25%, số người bị thương giảm 11,23%.

Tỉnh Thái Nguyên đứng thứ 9 toàn quốc tính theo tiêu chí giảm số người chết do tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm ngoái thì Thái Nguyên giảm 11,9% về số vụ, giảm 26,67% về số người chết và giảm 24,32% số người bị thương do tai nạn giao thông.

Bên cạnh những kết quả thì tình hình ATGT cả nước cũng còn một số những tồn tại cần giải quyết như: vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người, tài sản và bức xúc trong nhân dân; tình trạng xe dù bến cóc trong kinh doanh vận tải khách vẫn chưa được giải quyết; một số địa phương vẫn để xe quá tải hoạt động, ùn tắc giao thông vẫn còn xảy ra. Các địa phương cũng đã nêu các ý kiến kiến nghị và đề xuất biện pháp giải quyết để tình hình ATGT cả nước 6 tháng cuối năm 2017 tiếp tục được giữ vững.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà công tác ATGT toàn quốc đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các bộ, ban, ngành, thành viên Ban ATGT Quốc gia và các địa phương cần có giải pháp cụ thể giải quyết những vấn đề còn tồn tại của công tác ATGT. Với sự phát triển của xã hội, sự gia tăng của phương tiện, áp lực về trật tự ATGT sẽ ngày càng lớn, thời gian tới, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành liên quan và các địa phương cần tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn nữa để tiếp tục giữ ổn định ATGT và kéo giảm tai nạn giao thông./.