Đội thắng trong cặp đấu play-off khu vực châu Á giữa Australia và Syria sẽ tham dự cặp đấu play-off Liên lục địa, với đội hạng tư khu vực CONCACAF (khu vực Bắc, Trung Mỹ và vùng biển Caribe).

syria tuyen bo se danh bai australia o tran luot ve play off vong loai world cup
Hậu vệ Al Ajjan bên phía Syria tuyên bố sẽ đánh bại Asutralia ở lượt về

Ở trận lượt đi trên sân trung lập ở Melaka (Malaysia), Australia cầm hoà Syria 1-1, và được xem là có nhiều ưu thế hơn, nhờ được chơi trận lượt về trên sân nhà tại Sydney. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á chưa từ bỏ cơ hội của mình, đồng thời tuyên bố sẽ giành chiến thắng.

Ngay sau khi đặt chân đến Sydney, chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 10/10, hậu vệ trái Al Ajjan của Syria tự tin nói: “Chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận lượt đi, nhưng họ cũng vậy và tôi nghĩ kết quả hoà cách nay mấy ngày là công bằng”.

“Hiệp 1 của trận đấu đấy, chúng tôi chơi chậm, sang hiệp 2 chúng tôi đá nhanh hơn, gây áp lực nhiều hơn và Australia gặp khó khăn khi chúng tôi chơi như thế. Tôi không dám nói trước kết quả, nhưng tôi hứa với người hâm mộ ở quê nhà rằng chúng tôi sẽ giành vé tham dự trận play-off liên lục địa” – Al Ajjan nói thêm.

Trong lịch sử, Syria chưa bao giờ tham dự VCK World Cup, nên đây là cơ hội rất lớn để các cầu thủ Syria thay đổi lịch sử của nền bóng đá nước mình.

Việc gặp đội hạng 4 khu vực CONCACAF cũng là đối thủ vừa sức cho các đội bóng châu Á, bởi đội hạng 4 ở khu vực này không quá mạnh.

Thiện Nhân