Dành nhiều ý kiến đóng góp là báo cáo về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2008 và phương hướng năm 2009; Các đại biểu đã phân tích và chỉ ra những yếu tố cần phải xem xét trong các chỉ tiêu về thu hút đầu tư và kim ngạch xuất nhập khẩu. Nếu chỉ nhìn vào các con số đã được đưa ra như giá trị xuất khẩu đạt 121 triệu USD, cấp giấy phép đầu tư cho 42 dự án với số vốn đăng ký gần 17.000 tỷ đồng thì đó dường như chưa thực chất là kết quả đáng mừng của sự phát triển ở các lĩnh vực này trong năm qua.

Năm 2008 được tỉnh TN chọn là năm cải cách hành chính, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, những tồn tại ở công tác này vẫn đang gây ra những cản trở không hề nhỏ và cũng là mối quan tâm của đại biểu tham gia kỳ họp.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, ý kiến của các đại biểu tập trung vào các vấn đề vốn là bức xúc của tỉnh Thái Nguyên trong nhiều năm qua như: trật tự an toàn xã hội, khó khăn trong cai nghiện ma túy, chất lượng khám chữa bệnh trong ngành y tế, chế độ cho các đối tượng chính sách...

PV