Mùa giải trước, HLV Mourinho đã giúp MU giành cú đúp danh hiệu Europa League và League Cup. Đầu mùa giải này, Quỷ đỏ cũng khởi đầu khá ấn tượng ở Premier League. Ở thời điểm đó, báo giới Anh đã đề cập tới việc BLĐ MU sắp trao bản hợp đồng dài hạn cho HLV Mourinho với mức lương khủng.

mu tri hoan gia han hop dong voi hlv mourinho
MU trì hoãn gia hạn hợp đồng với HLV Mourinho

Mặc dù vậy, mọi chuyện đã diễn ra không như mơ với MU. Họ đã có phong độ khá thất thường trong thời gian qua. Sau khi bị loại khỏi League Cup, họ tiếp tục hòa thất vọng Leicester City với tỷ số 2-2 dù thi đấu hơn người. Trận hòa tai hại này khiến MU bị Man City bỏ xa tới 13 điểm trên BXH. Cơ hội vô địch Premier League của MU đang dần thu hẹp lại.

Không những vậy, ông thày người Bồ Đào Nha còn bị chỉ trích khá nhiều về chiến thuật. Ông được cho là thận trọng quá mức trong những trận đấu lớn, khiến cho MU không giành được kết quả như ý.

Do đó, theo nguồn tin của tờ Mirror, BLĐ MU đã trì hoãn gia hạn hợp đồng với HLV Mourinho vì nghi ngờ khả năng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể giúp CLB trở lại đỉnh cao. Cần nhấn mạnh, hợp đồng cũ của ông với MU chỉ còn thời hạn 1,5 năm.

Thời gian qua, báo giới Anh đã nhắc khá nhiều tới khả năng PSG sẽ mời HLV Mourinho về dẫn dắt CLB. Đích thân “Người đặc biệt” cũng phủ nhận sẽ sang Pháp làm việc. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ đổi chiều nếu như HLV Mourinho không sớm nhận được cam kết từ phía MU.