Quên đi giải CIMB Classic không thành công tuần trước, Justin Thomas nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao ngay ở vòng một CJ Cup. Dù sức gió khá lớn trên đảo Jeju, golfer 24 tuổi vẫn khởi đầu thuận lợi với ba birdie và một lỗi bogey ở chín hố đầu tiên. Nửa sau vòng đấu là lúc Thomas điều chỉnh được lối chơi để thích nghi với điều kiện thời tiết khó khăn tại Nine Bridges Golf Club.

justin thomas doc chiem dinh bang o vong mot cj cup
Justin Thomas khởi đầu ấn tượng ở vòng một CJ Cup với hai điểm eagle. Ảnh: AP.

Ở hố 12, cú phát bóng tốt giúp Thomas chỉ cần thêm hai gậy để đạt điểm eagle. Tới hố 15, anh tiếp tục thể hiện cảm giác gậy cực tốt khi thực hiện cú chip từ hố cát đưa bóng vào lỗ để có thêm một birdie. Kịch bản lặp lại ở hố 16, lần này golfer số bốn thế giới đưa bóng từ ngoài green vào lỗ. Tới hố 18, Thomas tiếp tục ghi thêm một eagle để kết thúc vòng đấu với điểm -9, qua đó độc chiếm đỉnh bảng.

Phong độ chói sáng của Justin Thomas giúp anh bỏ xa nhóm bám đuổi ba gậy. Trong nhóm này có Marc Leishman, người ghi bảy birdie và một eagle nhưng mắc tới ba lỗi bogey. Bên cạnh Leishman, bốn golfer Mỹ khác gồm Patrick Reed, Scott Brown, Kyle Green và Chez Reavie cùng có thành tích -6.

Golfer số chín thế giới Jason Day khởi đầu không tốt khi mắc bogey ngay hố thứ hai. Nhưng ngôi sao người Australia, sau đó, ghi tới tám điểm birdie và chỉ mắc thêm một bogey ở hố 13. Vòng đầu tiên đáng lẽ đã trở nên hoàn hảo với Day nếu anh không mắc lỗi bogey kép ở hố 18, hố mà nhiều golfer khác ghi birdie hoặc eagle. Với điểm -4, Jason Day xếp đồng thứ 12 cùng golfer chủ nhà Kim Whee và một ứng cử viên vô địch khác là Kyle Stanley.

Pat Perez, nhà vô địch CIMB Classic tuần trước, khởi đầu không thật như ý tại Jeju. Anh chỉ có thành tích -3, xếp đồng thứ 20 cùng tân binh hay nhất mùa trước Xander Schauffele và số một Ấn Độ Anirban Lahiri. Hai tên tuổi được kỳ vọng là Paul Casey và Adam Scott đều chơi không thành công khi chỉ đạt 72 gậy chuẩn. CJ Cup là giải đấu không có nhát cắt, nên cơ hội vô địch vẫn còn với các golfer đang ở nhóm cuối bảng thành tích.

Nhân Đạt