Jason Dufner thi đấu không tốt ở vòng ba khi đánh 77 gậy (par 72). Tuy nhiên, hai vòng đầu với kết quả -7 và vòng cuối đạt -4 giúp anh vô địch với cách biệt ba gậy so với hai người về nhì Anirban Lahiri và Rickie Fowler.

jason dufner vo dich memorial tournament
Jason Dufner nhận Cup vô địch từ Jack Nicklaus. Ảnh: Reuters.

Hôm qua Dufner kết thúc chín hố đầu với điểm par sau ba birdie và ba bogey. Chín hố cuối tái hiện phong độ xuất sắc của anh trong hai vòng đầu với bốn birdie. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú đánh tiếp cận từ khoảng 120 yard tại hố 17.

Vòng đấu của Dufner hai lần bị gián đoạn bởi mưa. Ở hố 18, trước khi lần thứ hai phải tạm dừng cuộc chơi vì thời tiết, Dufner phát bóng không tốt. Khi trở lại sân, cú đánh đưa bóng trở lại giữa fairway của anh thiếu lực. Lúc này, người đánh cùng nhóm với Dufner là Rickie Fowler có cơ hội ghi birdie để tạo áp lực.

Tuy nhiên, Dufner đã đưa bóng đến vị trí cách lỗ 32 feet rồi chỉ cần một cú gạt để cứu par, trong khi Fowler ghi điểm bogey. Golfer 40 tuổi trở thành người có điểm số tệ nhất ở vòng ba nhưng vẫn đăng quang tại một sự kiện của PGA Tour sau Nick Faldo tại Masters 1989.

Sân Muirfield Village là thiên đường của các golfer có khả năng đánh những cú tiếp cận tốt và Dufner không phải ngoại lệ. Ngoài ra, nhiều người chơi cũng so sánh sự khó lường của sân này với sân Augusta, nơi tổ chức Masters.

Fowler về nhì với điểm -10. Bằng điểm với anh là Anirban Lahiri, golfer người Ấn Độ thi đấu xuất thần với số điểm -7 ở vòng cuối.

Daniel Summerhays, người dẫn đầu sau vòng ba với điểm -13, nếm trải cảm giác tương tự Dufner trước đó khi đánh 78 gậy ở ngày thứ tư. Điểm chung cuộc của Summerhays là -7.

Justin Thomas và Matt Kuchar kết thúc với thành tích -9, cùng đứng thứ tư. Jordan Spieth đạt +1 ở vòng cuối và kết thúc với số điểm -6.

Kết quả của một số golfer đáng chú ý: -8 Kyle Stanley, James Hahn, Bubba Watson, Kevin Kisner; -5 Jason Day; -3 Phil Mickelson; -1 Adam Scott.

Quang Huy