Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các ban ngành cùng các lực lượng liên quan cần tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai - Ảnh: Chinhphu.vn

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình kiểm tra ngay tình hình giống lúa để kịp thời xuống giống cho vụ Đông Xuân tới.

Qua đây, Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Bình và các địa phương khác cần rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống lụt, bão vì miền Trung là địa bàn thường xuyên bị thiên tai.

Đến thời điểm này, UBND tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách địa phương 28,5 tỷ đồng để cứu trợ cho người dân vùng lũ. Đồng thời, vận chuyển hàng cứu trợ của Chính phủ và các tổ chức khác bằng mọi phương tiện nhanh nhất (kể cả 2 máy bay trực thăng của Quân chủng Không quân) về ngay các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua.

Tính đến nay, Quảng Bỉnh có 59 người chết và mất tích (trong đó có 42 người chết, 17 người mất tích), 45 người bị thương. Ước tính thiệt hại vật chất gần 1.300 tỷ đồng.

Hiện vẫn còn 6 tàu thuyền của tỉnh chưa liên lạc được.

Anh