giam sat ket qua giai quyet y kien kien nghi cua cu tri gui den cac ky hop hdnd tinh 38764
Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát trực tiếp chủ trì giám sát tại Công ty Điện lực Thái Nguyên. Ảnh: Hà Dũng

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Thái Nguyên, có 23 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới 3 kỳ họp nêu trên của HĐND tỉnh liên quan đến trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết của Công ty. Đến nay, đã có 20 ý kiến, kiến nghị được trả lời theo quy định. Cụ thể, đã giải quyết xong 4 ý kiến, kiến nghị; 14 ý kiến, kiến nghị đang trong quá trình giải quyết, 1 ý kiến chưa được giải quyết. Các ý kiến, kiến nghị đang trong quá trình giải quyết hoặc chưa giải quyết chủ yếu do chưa đủ nguồn lực đầu tư, hoặc vướng mắc về mặt bằng phục vụ thi công các công trình điện. Còn lại 3 ý kiến, kiến nghị liên quan đến Đường điện 220kV Tuyên Quang – Thái Nguyên không giải quyết do không thuộc thẩm quyền.

Trên cơ sở báo cáo của đơn vị và quá trình khảo sát thực tế tại cơ sở, Đoàn giám sát yêu cầu Công ty Điện lực Thái Nguyên làm rõ kết quả giải quyết từng nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri phân theo địa bàn…

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Lâm ghi nhận sự vào cuộc và trách nhiệm của Ngành Điện lực trên địa bàn trong giải quyết và phối hợp giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp của HĐND tỉnh; đồng thời yêu cầu Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, thống kê cụ thể kết quả, tiến độ, vướng mắc trong quá trình giải quyết, tham mưu đề xuất có những giải pháp căn cơ để giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Những vướng mắc và kiến nghị của đơn vị sẽ được đoàn tổng hợp để báo cáo tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh tới.

* Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vi Thị Chung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XII; Kỳ họp thứ 2, thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

giam sat ket qua giai quyet y kien kien nghi cua cu tri gui den cac ky hop hdnd tinh 38764
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Hoàng

Theo báo cáo, trong các Kỳ họp khóa XII và XIII của HĐND tỉnh, cử tri các địa phương đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực thuộc Ngành Nông nghiệp. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì và phối hợp giải quyết 26 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: đầu tư xây dựng cơ bản; quy hoạch rừng phòng hộ; dồn điền đổi thửa; quản lý giá, chất lượng giống cây trồng, vật nuôi và thuốc bảo vệ thực vật; việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Qua giám sát, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã và đang được Ngành Nông nghiệp tập trung chỉ đạo thực hiện. Đến nay, đã giải quyết được 05 ý kiến, 13 ý kiến đang tiếp tục giải quyết và 08 ý kiến chưa được giải quyết chủ yếu liên quan đến nguồn kinh phí đầu tư. Trên thực tế, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được quan tâm thực hiện và đạt kết quả nhất định, song vẫn tồn tại những khó khăn, hạn chế cần khắc phục.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo sát sao các đơn vị trực thuộc nắm bắt tình hình, nghiêm túc tổ chức và đẩy nhanh tiến độ thưc hiện việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tiếp tục phối hợp cùng các ngành chức năng và địa phương liên quan để trực tiếp giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri hoặc tham mưu, đề xuất phương án giải quyết hiệu quả nhất trong thời gian tới.

* Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Thọ, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XII, Kỳ họp thứ 2, thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII tại Sở Y tế.

Theo báo cáo, trong các Kỳ họp khóa XII và XIII của HĐND tỉnh, cử tri các địa phương đã gửi 10 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực do Sở Y tế phụ trách giải quyết. Trong đó, các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: đầu tư xây dựng cơ bản, trang thiết bị y tế cơ sở, công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng mức phụ cấp trực ngoài giờ tại các trạm y tế…

Qua giám sát, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã và đang được Ngành Y tế tập trung chỉ đạo thực hiện. Đến nay, đã giải quyết được 9/10 ý kiến, kiến nghị của cử tri, còn 1 ý kiến về Trạm y tế xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên chưa giải quyết được là do thiếu kinh phí. Có thể thấy, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Ngành Y tế quan tâm thực hiện và đạt kết quả cao.

Thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ngành chức năng và địa phương để trực tiếp giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri hoặc đề xuất các phương án giải quyết tốt nhất./.