Thay mặt lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên và Đoàn những kết quả hoạt động của Đài PT-TH Thái Nguyên trong năm 2008 và quý I năm 2009, Đài PT-TH Thái Nguyên đã luôn bám sát nhiệm vụ, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ chủ trương chính sách của tỉnh tới quần chúng nhân dân. Các Bản tin thời sự, Tạp chí, Chuyên mục được đổi mới, nâng cao chất lượng, tham gia các chương trình dự thi liên hoan phát thanh truyền hình toàn quốc … Đài PT-TH Thái Nguyên đã giành được nhiều giải cao. Năm 2008 cũng là năm mà Đài PT-TH Thái Nguyên tập trung mở rộng diện phủ sóng, nâng cao thời lượng phát sóng lên 17h/ngày với truyền hình và ổn định 7h/ngày với sóng phát thanh. Đặc biệt từ 01/9/2008, Đài cho ra đời thêm một loại hình báo chí mới – Báo điện tử. Hiện nay, Báo điện tử “thainguyentv.vn” đã và đang trở thành một kênh thông tin quan trọng của tỉnh Thái Nguyên với lượng người xem truy cập ngày một tăng. Đây là những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên của Đài PT-TH Thái Nguyên nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu nghe nhìn của nhân dân trong địa bàn tỉnh. Đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên đã báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh những định hướng lớn của Đài PT-TH Thái Nguyên năm 2009 với nhiều kế hoạch cụ thể nhằm mục tiêu phát triển, đổi mới không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, Báo điện tử cùng ấn phẩm Tạp chí “ Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên” của Đài.

Tuy nhiên để đạt được những mục tiêu này, Đài PT-TH Thái Nguyên còn gặp nhiều khó khăn, cần sự quan tâm giúp đỡ,chỉ đạo của tỉnh. Nhân dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên cũng đã kiến nghị với tỉnh một số nội dung, trong đó có vấn đề tiếp tục sắp sếp bộ máy và tổ chức của Đài theo hướng tinh gọn, hiệu quả; vấn đề kinh phí chi trả nhuận bút, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, để giúp Đài nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng kỹ thuật các chương trình của Đài. Đại biểu các ban ngành, đã đóng góp ý kiến vào các đề xuất của Đài.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao những kết quả mà Đài PT-TH Thái Nguyên đã làm được thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Đài PT-TH tỉnh đã đưa ra được nhiều thông tin chính xác, kịp thời có sức lan toả trong quần chúng nhân dân, thực hiện tốt chức năng tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp uỷ, chính quyền địa phương tới nhân dân đồng thời truyền tải những tâm tư nguyện vọng của người dân tới lãnh đạo tỉnh và Đảng, nhà nước. Những đổi mới của Đài trong thời gian qua là phấn khởi và đáng hoan nghênh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí bí thư tỉnh ủy ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Đài PT- TH Thái Nguyên, giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng, phối hợp, giúp đỡ Đài thực hiện những nội dung này trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cũng bày tỏ mong muốn, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Đài PT-TH Thái Nguyên tiếp tục phấn đấu tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tới để ngày càng phát triển góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương./.

Thanh Bình