Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Georgia, ông Jody Hice hôm 21/6 đã đệ trình một dự luật cho phép các Thượng nghị sĩ và Hạ nghị sĩ nước này mang theo súng bên mình ở bất kỳ nơi nào tại Mỹ trừ trụ sở Quốc hội.

de xuat du luat tang quyen su dung sung cho cac nghi si my
Lực lượng an ninh làm việc tại hiện trường 1 vụ xả súng ở Mỹ. Ảnh: Hindustan.

Hạ nghị sĩ Jody Hice nói rằng, dự luật ông đề xuất là một bước đi quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà lập pháp Mỹ sau hàng loạt vụ việc xảy ra thời gian qua, ám chỉ tới vụ một tay súng tấn công các nghị sĩ Cộng hòa tại một trận đấu bóng chày ở bang Virginia hồi tuần trước.

Ông Jody Hice nhấn mạnh đề xuất này hoàn toàn phù hợp với quyền sở hữu súng đạn của công dân Mỹ. Theo ông, các Thượng nghị sĩ và Hạ nghị sĩ cũng đều là các công dân bình thường của Mỹ và họ cần phải có khả năng đảm bảo sự an toàn của chính mình cho dù họ sống ở thành phố hay bang nào của Mỹ.

Đề xuất cho phép các nghị sỹ được mang theo súng bên mình ở bất cứ nơi nào tại Mỹ trừ trụ sở Quốc hội được nêu ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau vụ tấn công bằng súng nhằm vào các nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Virginia.

Trong vụ tấn công này, Hạ nghị sĩ Steve Scalise, nhân vật số 3 của đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bị thương nặng. Ngoài ra, một số người khác cũng bị thương trong vụ việc này./.