Theo kế hoạch, sau khi 2 đơn vị được Đảng bộ thị xã Phổ Yên lựa chọn tổ chức xong Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020 - 2025 là Đảng bộ xã Hồng Tiến và Đảng bộ Công an thị xã, trong 2 ngày 15 và 16/5, sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ xã Hồng Tiến lần thứ 22. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên thời gian Đại hội đã bị lùi lại đến cuối tháng 5 này. Trước thực tế đó, bên cạnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Đảng bộ xã Hồng Tiến đã chủ động, tập trung chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã. Đến nay, các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất theo quy định của Điều lệ Đảng. Đồng chí Đỗ Văn Cần, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên cho biết: "Tất cả các chi bộ đã tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp đúng như dự kiến, cũng như theo đúng kế hoạch của Đảng ủy xã Hồng Tiến. Đối với công tác nhân sự, thực hiện các công văn vản bản hướng dẫn, chúng tôi đã triển khai các bước, quy trình theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, tức là thực hiện 5 bước đầy đủ và đến nay đã báo cáo với Thị ủy Phổ Yên, chờ lịch duyệt Đại hội".

dang bo thi xa pho yen tich cuc chuan bi dai hoi dang bo cac cap da ps
Đảng bộ xã Hồng Tiến đã chủ động, tập trung chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã.

Là 1 trong 3 công trình được Thị ủy Phổ Yên lựa chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Dự án Bệnh viện đa khoa Yên Bình Thái Nguyên (do Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên làm chủ đầu tư) đã hoàn thành giai đoạn 1, chính thức mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh vào cuối tháng 12/2019. Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song bệnh viện đã khám và điều trị được trên 28.000 lượt bệnh nhân, bình quân đạt số giường bệnh điều trị là 150 giường. "Trong giai đoạn tới, chúng tôi tiếp tục làm giai đoạn 2 là 150 giường, giữ vững uy tín và tuyển dụng thêm các y bác sỹ giỏi, có nhiều kinh nghiệm đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân", ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Yên Bình Thái Nguyên chia sẻ.

dang bo thi xa pho yen tich cuc chuan bi dai hoi dang bo cac cap da ps
Bệnh viện đa khoa Yên Bình Thái Nguyên mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh vào cuối tháng 12/2019.

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thị ủy Phổ Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội theo đúng trình tự, quy định. Đến nay, 100% các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành xong tổ chức đại hội, Đại hội điểm của 2 Đảng bộ được lựa chọn diễn ra thành công, đảm bảo các quy định của Điều lệ Đảng. Đây là cơ sở quan trọng để 43 đảng bộ còn lại rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, chuẩn bị và tổ chức đại hội. Song song với đó, công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đang được Ban Thường vụ Thị ủy chuẩn bị tích cực. Trao đổi với phóng viên về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của thị ủy Phổ Yên, đồng chí Lê Thanh Tuyết, Bí thư Thị ủy thông tin thêm: "Cho đến thời điểm này, đối với Tiểu ban văn kiện về cơ bản đã chuẩn bị xong, các nội dung như: Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, đang tiếp tục xin ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã để chuyển xuống các xã lấy ý kiến. Về công tác nhân sự, về cơ bản đã thống nhất và xin ý kiến các đồng chí trong Ban chấp hành và tới đây, thị xã Phổ Yên sẽ tiến hành thực hiện các bước quy trình nhân sự theo đúng Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị".

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, trên cơ sở “kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng”, sẽ góp phần tạo tiền đề để Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của thị ủy Phổ Yên đạt kết quả tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; đưa thị xã Phổ Yên ngày càng vững bước trên con đường hội nhập và phát triển, xứng tầm là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên và của cả nước.