Chiến dịch giải cứu ngày đầu tiên kết thúc thành công với 4 thành viên trong đội bóng thiếu niên Thái Lan được đưa ra ngoài hang an toàn. Theo Dailymail, cậu bé đầu tiên được giải cứu vào lúc 17h37 phút (giờ địa phương) là Mongkol Boonpiem, 13 tuổi.

cong bo danh tinh 4 thanh vien doi bong thai lan duoc giai cuu an toan
Xe cứu thương đưa các cầu thủ đến bệnh viên Chiang Rai. Ảnh: The Guardian.

Truyền thông Thái Lan cho biết, cậu bé có sức khỏe rất yếu và cần điều trị y tế khẩn cấp. Tuy nhiên, sau khi được đưa ra ngoài và được chăm sóc, sức khỏe của em hiện giờ đã ổn định hơn.

Cậu bé thứ hai Prajak Sutham, 14, là thủ môn của đội bóng. Em được bạn bè và gia đình gọi với biệt danh thân mật là Note. Người được đưa ra ngoài thứ 3 là Nattawut Takamsai, 14 tuổi, biệt danh "Tle". Cuối cùng là Pipat Bodhu, 15 tuổi, hay còn gọi là Nick. Em không phải là thành viên trong đội bóng nhưng lại là bạn của Ekkarat Wongsookchan, thủ môn thứ 2 của đội bóng.

Sứ mệnh giải cứu do các chuyên gia lặn của Anh thực hiện, đã đưa 4 cậu bé ra ngoài an toàn sau 15 ngày bị mắc kẹt trong hang. Mang theo trang thiết bị lặn trên người, các cầu thủ nhí lần đầu tiên lặn qua những đường hầm ngập nước và bùn đất đầy nguy hiểm. Cuối cùng thì họ cũng được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Họ đã được gặp gỡ các thành viên trong gia đình trước khi được đưa đến bệnh viện điều trị.

Lực lượng cứu hộ đã phải tạm dừng nhiệm vụ vào hôm qua (8/7) để nạp tiếp oxy và nghỉ ngơi. Sang ngày hôm nay (9/7) họ tiếp tục các nỗ lực đưa các thành viên còn lại ra khỏi hang trong bối cảnh các cơn mưa lớn có thể ập xuống bất cứ lúc nào./.