Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ, bà Hillary Clinton hôm qua (8/9) tuyên bố, Mỹ nên coi việc truy lùng và tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi là ưu tiên hàng đầu.

ba hilary clinton dat uu tien hang dau la tieu diet is

Hillary Clinton. (ảnh: Getty).

Trả lời báo giới sau khi tham dự một diễn đàn về an ninh ở bang New York, bà Clinton cho rằng:“Chúng ta nên đặt ưu tiên hàng đầu là truy lùng thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và đưa Abu Bakr al-Baghdadi ra trước công lý giống như đã làm với Osama bin Laden. Việc bắt giữ Baghdadi sẽ đòi hỏi các nỗ lực ở cấp độ cao nhất, song tôi tin rằng nó gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng sẽ không còn ai chỉ đạo hoặc truyền cảm hứng về những vụ tấn công nhằm vào nước Mỹ mà lại có thể thoát tội.”

Bà cũng chỉ trích đối thủ Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa không có một kế hoạch cụ thể chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, cho rằng điều này chứng tỏ ông không có tố chất làm tổng thống.

Bà Clinton và ông Trump thường xuyên công kích lẫn nhau về chính sách đối ngoại mà hai người chủ trương thực hiện. Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi là hôm 7/9 vừa qua khi cả hai ứng cử viên này lần lượt bị chất vấn về chính sách của họ đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Hiện cả hai ứng cử viên đang nỗ lực lôi kéo sự ủng hộ của cử tri trong bối cảnh chỉ còn 8 tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử. Các cuộc thăm dò dư luận công bố mới nhất cho thấy chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng đang ngày càng gay cấn và khó đoán định./.