xuan truong ban ao dau cua clb incheon ung ho tre ung thu
Xuân Trường cho biết, ở Hàn Quốc, cầu thủ chỉ được phát áo thi đấu nếu trận đó có trong danh sách ra sân, còn lại phải mặc áo tập.

Sau khi đoạt Quả Bóng Bạc Việt Nam 2016, tiền vệ Lương Xuân Trường đã trích một phần tiền thưởng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tuy nhiên, mục đích tốt đẹp đó chưa thể thành hiện thực. “Thời điểm đó, tôi không thể liên lạc được với các tổ chức để quyên góp số tiền ít ỏi của mình. Ngoài ra, các chương trình từ thiện cho đồng báo Miền Trung cũng dừng hoạt động nên số tiền ấy tôi vẫn còn giữ”, Xuân Trường cho biết.

Quyết tâm đóng góp cho xã hội, tiền vệ quê Tuyên Quang dự định bán đấu giá chiếc áo đấu từng dùng ở CLB Incheon United. “Toàn bộ số tiền có được cùng số tiền đã trích ra từ Giải thưởng Quả Bóng Bạc 2016 tôi sẽ đem ủng hộ cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện huyết học truyền máu trung ương”, anh chia sẻ.

“Đối với tôi không phải dễ dàng gì để được khoác lên mình chiếc áo đấu giá trị này. Thời gian hơn năm đầu tôi chỉ biết nhìn đồng đội thi đấu, thậm chí còn không được ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng đến cuối cùng nỗ lực của tôi cũng được đền đáp xứng đáng. Dù chỉ ít trận thi đấu cuối mùa, tôi cũng cảm thấy vui vì đã vượt qua được chính bản thân mình”, Xuân Trường nói về chiếc áo mà anh trân quý khi thường xuyên khoác lên mình thi đấu ở giải bóng đá cao nhất Hàn Quốc năm 2016.

Đây không phải là lần đầu tiền vệ trưởng thành từ Học viện HAGL làm công tác thiện nguyện. Anh từng cùng bạn bè của mình kêu gọi các CĐV mua vật phẩm lưu niệm để trích quỹ tổ chức Tết Thiếu nhi (1/6) cho các em học sinh nghèo, khó khăn.

xuan truong ban ao dau cua clb incheon ung ho tre ung thu
Bộ áo đấu có giá khởi điểm chiếc áo hai triệu đồng và được bán tại

Hiện tại Xuân Trường bị chấn thương nên chưa thể ra sân trong hai lượt trận đầu tiên ở K-League. Tuy nhiên, tiền vệ của Gangwon đã được CLB chủ quản cho phép về tập trung cùng đội tuyển từ ngày 19/3 đến 31/3.

Đông Huyền