Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của CLB HA Gia Lai cho biết: “Mùa này, Incheon United thay đến 3 HLV trưởng, dẫn đến sự thay đổi liên tục về lối chơi và về chiến thuật, khiến cho Công Phượng không thể thích nghi”.

Đấy chính là lý do mà Công Phượng được phía HA Gia Lai sớm đàm phán với CLB Incheon United để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này trước thời hạn (thời hạn cũ của hợp đồng cho mượn Công Phượng từ HA Gia Lai đến Incheon United kéo dài trong vòng 1 năm, bắt đầu từ đầu mùa giải năm nay).

Thời gian qua, Công Phượng đã có rất nhiều nỗ lực tại CLB Incheon United. Dù vậy, càng về sau này, lối chơi của đội bóng Hàn Quốc càng thiên về bóng dài và bóng bổng.

nguyen nhan nao khien cong phuong roi incheon united
Việc CLB Incheon United (Hàn Quốc) liên tục thay đổi HLV từ đầu mùa bóng năm nay khiến cho khả năng hoà nhập của Công Phượng gặp khó khăn

Lối chơi vừa nêu dĩ nhiên không phù hợp với cầu thủ có thể hình hạn chế như Công Phượng (cao 1m69). Trong lối chơi sử dụng nhiều bóng bổng, lật cánh rồi chờ các tiền đạo ở phía trong chọn điểm rơi đánh đầu mà Incheon United áp dụng trong thời gian gần đây, Công Phượng dĩ nhiên không thể thích nghi.

Ở giai đoạn đầu của K-League 2019, khi Incheon United còn được dẫn dắt bởi HLV cũ, Công Phượng vẫn có trận đấu phát huy tác dụng, thể hiện được những pha đi bóng tốc độ và chuyền bóng tinh tế của mình, có thời điểm anh còn được báo chí Hàn Quốc khen ngợi. Tuy nhiên, từ khi Incheon United thay HLV, Công Phượng dần mất chỗ đứng ở đội bóng mới.

Cũng theo thông tin từ phía CLB HA Gia Lai, ưu tiên dành cho Công Phượng trong thời gian tới là tìm đội bóng phù hợp với cầu thủ này tại Pháp.

Việc tìm kiếm CLB cho Công Phượng sẽ được học viện JMG toàn cầu (học viện đã liên kết với CLB HA Gia Lai để đào tạo Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… khi họ bắt đầu theo nghiệp bóng đá) đảm nhiệm và giới thiệu, hòng tìm kiếm đội bóng có lối chơi nhuyễn, nhỏ, giúp Công Phượng dễ thích nghi.

Trưởng đoàn CLB HA Gia Lai, đồng thời là Giám đốc điều hành CLB này, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: “Học viện bóng đá JMG toàn cầu đã tích cực liên hệ và được sự tán đồng của một CLB đang chơi giải hạng nhì Pháp trong việc đưa Công Phượng sang thử việc”.

Được biết, CLB này sẽ bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho mùa bóng mới của họ vào tháng 6, từ việc chuẩn bị thể lực, cho đến chiến thuật… và đấy sẽ là điều kiện thuận lợi để Công Phượng hoà nhập với đội bóng mới.