tu nghi quyet den hien thuc voi cay che la bang
Quang cảnh xã La Bằng, huyện Đại Từ, Thái Nguyên

Bà Nguyễn Thị Hải là người có thâm niên làm chè và có nhiều trải nghiệm với cây chè ở La Bằng. Nhiều năm gắn bó và trực tiếp sản xuất loại cây trồng này, nên bà Hải càng thấu hiểu nỗi niềm mong ước của bà con nông dân nơi đây. Vừa là đảng viên, vừa làm Giám đốc Hợp tác xã sản xuất chè La Bằng, huyện Đại Từ, bà Hải luôn đau đáu cho thương hiệu chè La Bằng. Bà chia sẻ: "Muốn thúc đẩy cây chè là cây mũi nhọn, việc đầu tiên phải tìm cho cây chè một vị thế. Đến nay, chúng tôi đã xây dựng thành công thương hiệu chè La Bằng, sản phẩm trà La Bằng đã có vị thế trên thị trường. Đó là kết quả của sự gắn kết giữa chính quyền địa phương với các hộ dân".

tu nghi quyet den hien thuc voi cay che la bang
Bà Nguyễn Thị Hải là người có thâm niên làm chè và có nhiều trải nghiệm với cây chè ở La Bằng

Là một xã thuần nông, La Bằng có hơn 1.000 hộ dân với trên 4.000 nhân khẩu, thuộc 8 dân tộc anh em, đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất chè. Hiện nay, diện tích chè của La Bằng là trên 330ha. Trong đó, chè kiến thiết cơ bản gần 41ha; chè kinh doanh trên 290ha; năng suất chè tươi bình quân đạt 118 tạ/ha; sản lượng đạt trên 1.700 tấn. Để thay thế giống chè cũ kém năng suất, hàng năm, xã La Bằng đều triển khai chương trình giống mới sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và nhận được sự hưởng ứng rất cao từ người dân. Có thể thấy, Nghị quyết của Đảng bộ huyện Đại từ đã và đang đi vào cuộc sống của người dân nơi đây. Anh Lương Văn Ân, xóm Tân Sơn, xã La Bằng cho hay: "Chính quyền địa phương rất quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình tôi sản xuất cây chè; đến bây giờ, tôi đã làm được nhà, nuôi con ăn học, đều là nhờ cây chè".

Đảng viên ở La Bằng đều là những tấm gương đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và là những hạt nhân làm kinh tế giỏi. Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, hiện Đảng bộ xã La Bằng có 213 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ nông thôn. Đảng viên Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Chi bộ xóm Tân Sơn, xã La Bằng cho biết: "Chi bộ chúng tôi thực hiện việc vận động nhân dân chuyển đổi các giống. Bà con nhân dân rất phấn khởi và đồng tình hưởng ứng".

tu nghi quyet den hien thuc voi cay che la bang
La Bằng xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển cây chè

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người ở La Bằng đạt trên 48 triệu đồng, đạt trên 133% chỉ tiêu Nghị quyết; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,72, giảm trên 50%; trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm trên 20%; giá trị sản phẩm trên 1ha đất trồng trọt đạt gần 126 triệu đồng; tăng thu ngân sách bình quân hàng năm đạt trên 87%; y tế, giáo dục đều đạt chuẩn Quốc gia; hàng năm có trên 88% đảng viên và trên 95% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Những con số trên là minh chứng rõ rệt về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Theo Nghị quyết của nhiệm kỳ mới, Đảng ủy xã La Bằng quyết tâm đưa cây chè vươn tầm thương hiệu quốc gia. Ông Nguyễn Ngọc Thép, Bí thư Đảng ủy xã La Bằng thông tin: "Xác định nhiệm vụ trọng tâm của La Bằng là phát triển cây chè. Chúng tôi tập trung vào khoa học kỹ thuật, chuyển đổi giống, cơ cấu giống, liên doanh, liên kết, thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác xã, các gia đình liên kết với nhau để sản xuất thành một chuỗi".

La Bằng, với đầy đủ các lợi thế về “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, người dân nơi đây luôn tự hào và biết phát huy những giá trị cốt lõi. Thực tế cho thấy, Nghị quyết của Đảng bộ huyện Đại Từ nhiệm kỳ qua đã thật sự đi vào cuộc sống người dân nơi đây, điều đó khẳng định, khi lựa chọn vấn đề “sát, đúng, và trúng” sẽ đem lại lợi ích và nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao từ phía người dân./.