Tự khám phá - Xu hướng xê dịch của người trẻ
Xê dịch - một xu hướng du lịch khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay.

Xê dịch - một xu hướng du lịch khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tự khám phá những điều mới mẻ là một cách để bạn trẻ chứng minh sự độc lập và tinh thần mạnh mẽ. Với sự hỗ trợ của công nghệ, chưa bao giờ du lịch và trải nghiệm cuộc sống lại dễ dàng đến thế.

Bạn Trần Việt Hưng, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Lý do tôi lập kênh youtube vì muốn quảng bá vẻ đẹp của Thái Nguyên nói riêng và của Việt Nam nói chung. Tôi nhận thấy ở Việt Nam rất đẹp không kém gì các nước trên thế giới".

Tự khám phá - Xu hướng xê dịch của người trẻ
Nhiều bạn trẻ sử dụng xe máy là phương tiện đi du lịch trải nghiệm.

Không gò bó bởi những lịch trình đã được lên sẵn từ các đơn vị lữ hành, nhiều bạn trẻ tự mình lên kế hoạch, sắp xếp cho chuyến đi du lịch của bản thân. Lưu giữ những kỉ niệm tại những khu nghỉ dưỡng thơ mộng, mới lạ, cùng nhiều món ăn ngon, hấp dẫn…

Bạn Vương Quốc Đạt, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho hay: "Em mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn đất nước và con người Việt Nam, đi đến nhiều nơi và học được nhiều bài học".

Du khách Therese, Philippin cho biết: "Sau khi đã đi du lịch một số nơi ở Việt Nam, tôi đánh giá cao vẻ đẹp của Việt Nam. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là chuyến đi Hà Giang. Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm việc đi xe máy".

Những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực vùng miền trên khắp quê hương Việt Nam được những người trẻ ưa “xê dịch” lưu giữ qua các video clip, qua kênh vlog đã góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với du khách trong và ngoài nước./.