Liên kết để thúc đẩy du lịch
Từ đầu năm đến nay, Thái Nguyên đã tổ chức 4 chương trình Famtrip với chủ đề tập trung vào các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Từ đầu năm đến nay, Thái Nguyên đã tổ chức 4 chương trình Famtrip với chủ đề tập trung vào các sản phẩm du lịch đặc trưng, các sản phẩm du lịch mới có tiềm năng phát triển như: Caravan & Trekking, du lịch học đường và du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn. Những chuyến Famtrip được coi là một giải pháp truyền thông du lịch có sức lan tỏa lớn nhưng tiết kiệm chi phí; đồng thời, cũng mở ra nhiều cơ hội xúc tiến đa chiều cho du lịch Thái Nguyên.

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty Du lịch FiveStar Travel, Hà Nội chia sẻ: "Cộng đồng những người làm du lịch của tỉnh Thái Nguyên mong muốn cảnh đẹp, tài nguyên của quê hương sẽ được lan tỏa trong nước và quốc tế. Chương trình Famtrip với đông đảo đơn vị tham gia thể hiện tình yêu, cái tâm đáp lại tình cảm của các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên".

Liên kết để thúc đẩy du lịch
Năm 2023, lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt gần 2,5 triệu lượt.

Năm 2023, lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt gần 2,5 triệu lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2022. Đa dạng hóa chủ đề của chương trình Famtrip là cách Thái Nguyên bắt kịp xu hướng chung để định hướng phát triển du lịch bảo đảm có lợi nhuận lâu dài, bền vững.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.000 di tích được kiểm kê, trong đó những điểm đến về di tích lịch sử gắn với tâm linh khá nhiều. Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình Famtrip giới thiệu điểm đến về du lịch tâm linh, du lịch lịch sử trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, quảng bá thu hút khách đến với Thái Nguyên".

Từ chương trình Famtrip có thể giúp Thái Nguyên tìm ra các giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng, có lợi thế của tỉnh... Đó là một trong những giải pháp được ngành du lịch Thái Nguyên kỳ vọng sẽ được đón lượng lớn khách du lịch tham quan trong thời gian tới./.