Cơ hội phát triển du lịch từ chương trình Famtrip
Famtrip là một hình thức du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các đơn vị truyền thông, nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội…

Famtrip là một hình thức du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các đơn vị truyền thông, nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội… tới các điểm đến để tiếp cận trực tiếp tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Thái Nguyên. Từ đầu năm đến nay, Thái Nguyên đã tổ chức 4 chương trình Famtrip với chủ đề tập trung vào các sản phẩm du lịch đặc trưng, các sản phẩm du lịch mới có tiềm năng phát triển như Caravan & Trekking, du lịch học đường và du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn. Những chuyến Famtrip được coi là một giải pháp truyền thông du lịch có sức lan tỏa lớn nhưng tiết kiệm chi phí; đồng thời, cũng mở ra nhiều cơ hội xúc tiến đa chiều cho du lịch Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Trung tâm Điều phối du lịch miền Tây xứ Nghệ, tỉnh Nghệ An cho hay: "Mọi người rất hứng khởi tham gia sản phẩm du lịch cộng đồng và Trekking, đây là một sản phẩm mới. Nghệ An cũng đang muốn khai thác sản phẩm này, hy vọng chương trình sẽ tạo sự kết nối và mang lại lượng khách lớn cho Thái Nguyên".

Ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Tuấn, Bắc Ninh chia sẻ: "Người dân Thái Nguyên và các điểm đến của tỉnh rất thân thiện, đón tiếp khách nồng hậu. Hiện nay, chúng tôi đã đưa du khách đến điểm trải nghiệm Nhà tôi Thái Nguyên - một hệ sinh thái rất tốt".

Bà Cao Thị Phương Thúy, Công ty Du lịch Travel House, Thái Nguyên cho biết: "Hy vọng trong những năm tới, chúng tôi sẽ đưa nhiều đoàn đến trải nghiệm trên quê hương Thái Nguyên".

Cơ hội phát triển du lịch từ chương trình Famtrip
Ngành du lịch Thái Nguyên đang phục hồi tốt, lượng khách tăng trở lại.

Thái Nguyên có tiềm năng để phát triển du lịch với 4 sản phẩm chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn gắn với văn hóa trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm. Các chương trình Famtrip đã trở thành những Tour du lịch đặc biệt góp phần đưa ra giải pháp nhằm cải thiện, làm mới sản phẩm du lịch cũng như đề xuất một số yếu tố mà du lịch Thái Nguyên cần khắc phục.

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty Du lịch FiveStar Travel, Hà Nội chia sẻ: "Cơ bản các cơ sở hạ tầng, đường sá, cơ sở lưu trú đã được quan tâm hơn, để làm tốt hơn cần nâng cao các chất lượng dịch vụ kèm theo".

Ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Tuấn, Bắc Ninh cho hay: "Gần đây, phát triển mô hình du lịch trải nghiệm cho học sinh nhưng kinh nghiệm cho các modul hệ thống giáo dục chưa chuyên nghiệp, cần điều chỉnh".

Ngành du lịch Thái Nguyên đang phục hồi tốt, lượng khách tăng trở lại, riêng năm 2023, tổng lượng khách đạt gần 2,5 triệu lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2022. Đa dạng hóa chủ đề của chương trình Famtrip là cách Thái Nguyên bắt kịp xu hướng chung để định hướng phát triển du lịch bảo đảm có lợi nhuận lâu dài, bền vững.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên nhấn mạnh: "Việc tổ chức các đoàn Famtrip theo những chủ đề nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới của tỉnh Thái Nguyên; qua đó, thúc đẩy hoạt động của các khu, điểm du lịch để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch".

Việc thường xuyên đón các đoàn Famtrip tham quan, khảo sát các điểm du lịch trong thời gian gần đây là những tín hiệu tốt cho sự phát triển của du lịch Thái Nguyên. Từ chương trình Famtrip có thể giúp Thái Nguyên tìm ra các giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng, có lợi thế của tỉnh và hy vọng du lịch Thái Nguyên sẽ được đón lượng lớn khách du lịch tham quan trong thời gian tới./.