Ông đánh giá thế nào về các quả phạt đền mà Barcelona được hưởng trong trận đấu này, có phải trọng tài Deniz Aytekin đã bắt ép PSG?

Tôi sẽ nói về các tình huống xảy ra va chạm. Ở quả phạt đền đầu tiên mà Neymar té ngã, rồi Messi thực hiện thành công, trong pha bóng này, hậu vệ của PSG đã có động tác ngăn cản pha đi bóng của đối phương, và trọng tài có cơ sở để thổi phạt đền?

trong tai co co so de cho barcelona huong hai qua phat den

Cựu trọng tài FIFA Lương Thế tài nhận định các tình huống trọng tài cho Barca hưởng phạt đền đều có cơ sở

Nhưng khi hậu vệ PSG va chạm với Neymar, có tranh cãi rằng chân của cầu thủ PSG vẫn còn ở ngoài vùng cấm địa, ý kiến khác lại cho rằng cầu thủ của đội bóng Pháp chỉ va chạm vô tình?

Riêng trường hợp này chúng ta phải bàn đến điểm va chạm, vị trí tiếp xúc chứ không phải là chân của cầu thủ nọ nằm ngoài hay trong khu vực 16m50. Điểm va chạm bằng đầu của cầu thủ PSG với Neymar xảy ra bên trong khu cấm địa. Và dù va chạm bằng gì thì đấy cũng là pha bóng mà anh ta đã ngăn cản đối thủ, nên không thể gọi là vô tình được.

Còn về quả phạt đền thứ 2 thì sao, thưa ông, Suarez có đóng kịch trong tình huống té ngã ở phút 90, sau pha va chạm với Marquinhos bên phía PSG?

Suarez của Barca trong tình huống vừa nêu đã vượt lên trên Marquinhos, hậu vệ của PSG từ sau lao tới và có hành vi cản người không bóng, khi đối thủ đã thoát qua khỏi mình. Thành ra, đây cũng là pha bóng mà trọng tài có cơ sở để thổi phạt đền.

Nhưng có vẻ như Suarez không hoàn toàn kiểm soát đường bóng đấy?

Đấy lại là chuyện khác, nếu Suarez đang kiểm soát bóng, hay bóng đang ở ngay tầm khống chế, tầm dứt điểm của Suarez thì hậu vệ bên phía PSG ngoài việc chịu phạt đền, còn có thể nhận thêm thẻ đỏ. Còn việc anh ta bị thổi phạt đền vì ngăn cản pha thoát qua người trong khu cấm địa của đối phương là có cơ sở. Tôi không bàn đến chuyện trọng tài bắt ép hay không bắt ép PSG, tôi chỉ nói rằng trọng tài có cơ sở để thổi phạt đền đội bóng nước Pháp.

Xin cảm ơn ông!