Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”
1 góc trưng bày tại triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên” được khai mạc dưới hình thức trực tuyến, với các điểm cầu UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bảo tàng tỉnh, các Trung tâm, Phòng Văn hóa 9 huyện thành phố thị xã trong tỉnh và đại biểu Bảo tàng các tỉnh trên toàn quốc theo dõi trực tiếp trên các nền tảng số. Đây là nỗ lực của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Thái Nguyên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, triển khai lộ trình chuyển đổi số của ngành trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị sự kết nối để các bảo tàng có thể tương tác với bảo tàng Thái Nguyên. Trong công tác chuẩn bị mặc dù anh em còn bỡ ngỡ nhưng cũng đã có sự linh hoạt trong việc ứng dụng công nghệ và kiến thức về chuyển đổi số trong toàn ngành”.

Tại Bảo tàng, Thư viện tỉnh Thái Nguyên - địa điểm tổ chức triển lãm, trưng bày trên 110 bức ảnh và gần 500 tài liệu hiện vật, sách, báo, tạp chí, ấn phẩm về đại tướng Võ Nguyên Giáp, được chia thành 3 phần gồm: Một số hình ảnh hoạt động của Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Thái Nguyên; hình ảnh hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ATK Thái Nguyên; Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Ban tổ chức cũng đăng tải online toàn bộ nội dung, không gian trưng bày trên ứng dụng C-Thái Nguyên; trang fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh và một số trang mạng xã hội khác.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”
Toàn cảnh triển lãm trực tuyến tại điểm cầu Bảo tàng, Thư viện tỉnh Thái Nguyên

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá: “Qua việc triển lãm trực tuyến này, chúng tôi còn thấy tăng được về quy mô về số lượng khán giả cũng như sự lan tỏa tình cảm của người dân Thái Nguyên với đại tướng Võ Nguyên Giáp. Qua hoạt động này không những là tuyên truyền về hình ảnh, con người Đại tướng với Thái Nguyên, mà còn lan tỏa tinh thần sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức và tạo niềm tin cho người dân trong việc vượt qua đại dịch”.

Triển lãm sẽ được trưng bày từ ngày 19/8 đến ngày 5/9 tại Thư viện tỉnh. Việc tổ chức triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên” bằng hình thức trực tuyến là việc làm thiết thực, hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Đây cũng là kinh nghiệm, tiền đề để thời gian tới ngành văn hóa, thể thao và du lịch Thái Nguyên triển khai ứng dụng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như quảng bá, xúc tiến du lịch./.