Triển khai các nhiệm vụ cấp thiết trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 - đã psts 27.4
Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên không có trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, toàn tỉnh đang tiếp tục “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất, phát triển kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, từ ngày 22/4, Thái Nguyên đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 đợt 1 năm 2021 với tổng số 10.800 liều, đến nay, đã có trên 2.000 liều tiêm được thực hiện và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch tại các nước có biên giới chung với Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên cũng phải đối mặt với nguy cơ lây lan của dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và mỗi người dân cần thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch; quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc; thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K, đặc biệt là chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong mọi tình huống, ngành y tế tập trung triển khai kế hoạch tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Đối với các hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, đồng chí yêu cầu ngành văn hóa thể thao và du lịch triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, đúng quy định tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn. Các địa phương xem xét để hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức phải báo cáo UBND tỉnh và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường hoạt động của các tổ tự quản, đội phản ứng nhanh kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm ra cộng đồng; tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương để ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh./.