TP Sông Công: Vững tin đón năm học mới
Các trường học đang tập trung tổng vệ sinh, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường trong năm học mới.

Những ngày này, không khí rộn ràng tràn ngập trong khuôn viên của Trường mầm non Việt Đức khi các cô giáo đang tập trung dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang các chậu hoa, trang trí lớp học, chuẩn bị đón các bé đến trường.

Năm học này, ngôi trường mang một diện mạo mới khi khu nhà hiệu bộ khang trang vừa được xây dựng xong. Điều quan trọng hàng đầu là đảm bảo an toàn cho trẻ đến lớp, chính vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được nhà trường thực hiện nghiêm túc, triệt để.

Cô giáo Đỗ Thị Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Đức, TP Sông Công thông tin: “Các cô giáo, cán bộ, nhân viên trường đã dọn dẹp, lau rửa vệ sinh trong nhà trường và đồ dùng, trang thiết bị học tập. Nhà trường đã trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, quét mã QR-Code đối với khách và phụ huynh đến trường làm việc để khai báo y tế điện tử”.

Tại Trường tiểu học Mỏ Chè, dịch bệnh COVID-19 không làm ảnh hưởng đến không khí hào hứng, tấp nập chuẩn bị cho năm học mới: Chỉnh trang khuôn viên; tạo môi trường xanh sạch đẹp; sẵn sàng cho ngày tựu trường. Đặc biệt, các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt thường xuyên để nâng cao trình độ nghiệp vụ, sẵn sàng phương án dạy học.

Cô giáo Lê Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỏ Chè, TP Sông Công cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu giáo viên khối 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn, xây dựng kế hoạch bài giảng và tập dạy, tập theo chuyên đề từng tiết, từng bài để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với tình hình thực tế của nhà trường”.

Năm học 2021-2022, thành phố Sông Công có gần 16.600 học sinh ở 37 trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đang chỉ đạo các nhà trường, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cần xây dựng phương án cụ thể, sẵn sàng mọi tình huống có thể xảy ra trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ông Trịnh Văn Dũng, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, TP Sông Công cho hay: “Hiện nay, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã ban hành các văn bản để chỉ đạo các trường tập trung các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế để các trường thực hiện nghiêm các quy định”.

Với việc triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, cùng sự nỗ lực của các nhà trường, năm học mới, ngành giáo dục Sông Công sẽ gặt hái được nhiều thành tích mới.