Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học - Cao đẳng
Lần đầu tiên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông cũng đưa vào tuyển sinh các chương trình đào tạo mới là: vi mạch bán dẫn, chương trình đào tạo quản lý logistics và chuỗi cung ứng, nhằm mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp hiện nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, đây cũng là thời điểm các thí sinh vừa tập trung ôn tập cho kỳ thi, đồng thời nghiên cứu các phương án để thực hiện đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng. Trên cơ sở kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên cũng đã xây dựng các phương án tuyển sinh phù hợp với yêu cầu của trường và theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên xây dựng mới, điều chỉnh và tuyển sinh 24 chương trình đào tạo với khoảng 3.000 chỉ tiêu. Trong đó, đều là những ngành đào tạo, lĩnh vực có tính ứng dụng cao trên nền tảng công nghệ số, phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Cách mạng công nghiệp 4.0. Lần đầu tiên trường cũng đưa vào tuyển sinh các chương trình đào tạo mới là: vi mạch bán dẫn, chương trình đào tạo quản lý logistics và chuỗi cung ứng, nhằm mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp hiện nay.

Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học - Cao đẳng
PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học CNTT và Truyền thông

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học CNTT và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên cho biết: Ngoài các chương trình đại trà, năm nay nhà trường tiếp tục tuyển sinh cái chương trình đào tạo liên kết quốc tế chất lượng cao, trong đó nổi bật là 2 chương trình: Một là chương trình liên kết tuyển sinh công nghệ phần mềm và liên kết Đại học Quốc gia KonKuc Hàn Quốc; Thứ 2 là chương trình công nghệ thông tin quốc tế giảng dạy 100% bằng tiếng Anh đây cũng là một chương trình nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, con người để xây dựng và đã thuyết trình được 2 năm.

Theo Kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay sẽ có 20 phương thức xét tuyển do Bộ quy định. Trên cơ sở đó, Bộ cũng yêu cầu cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể của cơ sở đào tạo, trong đó phải bảo bảo đảm công bằng đối với tất cả các thí sinh tham gia dự tuyển. Theo kế hoạch, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 18/7, đến 17 giờ ngày 30/7. Chậm nhất ngày 21/7, Bộ sẽ công bố điểm sàn với khối ngành sức khỏe và sư phạm; trước 17 giờ ngày 19/8, các trường công bố điểm chuẩn, thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học - Cao đẳng
PGS.TS Nguyễn Danh Nam, Trưởng Ban đào tạo và Quản lý Người học, Đại học Thái Nguyên

PGS.TS Nguyễn Danh Nam, Trưởng Ban đào tạo và Quản lý Người học, Đại học Thái Nguyên: Đại học Thái Nguyễn cũng mở các ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong đó chúng tôi dự kiến các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, ngôn ngữ, khu vực học đào tạo giáo viên và lĩnh vực sức khỏe, lĩnh vực kinh doanh quản lý cũng là những lĩnh vực đào tạo mà thu hút được số lượng thí sinh lớn vào Đại học Thái Nguyên hằng năm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang hoàn thiện thủ tục để đăng tải công khai các Đề án tuyển sinh cấp trường, trong đó một số Trường Đại học thành viên đã công khai đề án tuyển sinh trường Đại học Y - Dược; trường Đại học Công nghiệp, chúng tôi cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, quảng bá cho các em học sinh phổ thông biết được các lĩnh vực đào tạo, các ngành nghề thế mạnh của Đại học Thái Nguyên để các em có kế hoạch để đăng ký xét nguyện vọng vào các Trường Đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên

Trên cơ sở tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024, Đại học Thái Nguyên dự kiến tuyển sinh trên 18.200 chỉ tiêu. Trong đó, trình độ Đại học là trên 17.200 chỉ tiêu, còn lại trên 1.000 chỉ tiêu trình độ Cao đẳng. So với năm 2023 tăng gần 3.000 chỉ tiêu. Các phương thức tuyển sinh dự kiến gồm: Xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (Học bạ); Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực; Xét tuyển theo kết quả đánh giá đầu vào đại học (V-SAT) trên máy tính; Xét tuyển theo Đề án tuyển sinh của các đơn vị đào tạo…Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tùy điều kiện thực tiễn của từng Trường thành viên, Đại học sẽ tiếp tục có những điều chỉnh về số lượng chỉ tiêu và phương án tuyển sinh.

Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học - Cao đẳng
TS Phan Thị Hồng Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên

TS Phan Thị Hồng Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang áp dụng hoạt động tư vấn tuyển sinh trên công nghệ số là nhiều, ngoài ra thì chúng tôi cũng chú trọng đến đối với các trường phổ thông, đối với những công ty hoạt động trong nhóm ngành nghề, đến với các tỉnh miền núi phía Bắc, đối với lãnh đạo các địa phương thì để chúng tôi có những hoạt động truyền thông trong công tác tuyển sinh của nhà trường trong năm nay.

Hiện nay đang là thời điểm các thí sinh gấp rút ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2024. Các Trường thành viên của Đại học Thái Nguyên đang xây dựng phương án tuyển sinh theo hướng tích cực, phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong việc làm thủ tục đăng ký và tham gia xét tuyển. Tuy nhiên, các thí sinh cũng cần có những cân nhắc lựa chọn để đăng ký xét tuyển phù hợp.