Hà Nội: Giải cứu 10 người mắc kẹt trong thang máy

Theo tin từ Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Nam Từ Liêm vừa phối hợp với Công an phường, Ban quản lý tòa nhà HH1A, cụm chung cư FLC Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), giải cứu 10 người bị mắc kẹt trong thang máy, ra ngoài an toàn. Theo đó, sáng 6/9, lực lượng chức năng nhận tin báo xảy ra vụ kẹt thang máy tại tầng 2 tòa nhà HH1A, cụm chung cư FLC Đại Mỗ, phường Đại Mỗ. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo Trung tâm thông tin 114 điều động 1 xe Chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ đến hiện trường. Do vào giờ cao điểm, đường đông nên sau 15 phút, lực lượng cứu hộ mới đến được hiện trường, nhanh chóng phối hợp với Công an phường, Ban quản lý tòa nhà, vừa trấn an người bị kẹt trong thang máy, vừa sử dụng thiết bị chuyên dụng để mở cửa thang. Kết quả, lực lượng chức năng đã cứu ra ngoài an toàn tất cả 10 người bị kẹt trong thang máy, là những công nhân đang hoàn thiện công trình.

Vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương: Xác định nguyên nhân ban đầu là do chập điện

Chiều 7/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An). Trong báo cáo, đơn vị chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện. Hiện còn hai phòng (1 phòng hát và kho) chưa thể tiếp cận được vì nhiệt độ cao. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Số người thiệt mạng được cập nhật đến 15 giờ ngày 7/9 là 14 người.Đến 15 giờ 30 phút ngày 7/9, lực lượng phá tường chuyên nghiệp (hơn 20 người) đã được tăng cường từ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phá tường tìm kiếm nạn nhân của vụ cháy. Các chiến sĩ tăng cường được trang bị bình oxy, mặt nạ phòng độc, mang theo nhiều dụng cụ, máy móc chuyên dụng nhanh chóng triển khai nhiệm vụ. Lực lượng chia nhiều mũi khác nhau (mỗi mũi 3 người) tiếp cận và tìm kiếm người bị nạn, đồng thời phải bảo vệ đồng đội an toàn. Lưỡi cắt bê tông được huy động sử dụng tối đa tại hiện trường. Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trước mắt cơ quan chức năng tập trung xử lý hiện trường, khắc phục hậu quả vì vụ cháy. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường vụ cháy; tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Khói đen đã ngớt, tuy nhiên sức nóng bên trong khu vực cháy khiến lực lượng tìm kiếm gặp nhiều khó khăn và đang phải chạy đua, tiếp cận các khu vực còn lại trước khi trời tối.

Mưa lớn diện rộng ở miền Bắc và miền Trung kéo dài đến 11/9

Dự báo mưa dông ở miền Bắc và miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 11/9, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/9, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, trong chiều tối và đêm 7/9, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm. Từ ngày 8/9, mưa lớn diện rộng giảm dần. Từ chiều tối ngày 7/9 đến ngày 9/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và từ gần sáng ngày 8/9 đến ngày 9/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 120 mm. Khu vực Hà Nội, từ gần sáng ngày 8/9 đến ngày 9/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm, có nơi trên 100 mm. Cảnh báo, mưa lớn diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 10 - 11/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1. Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo, hiện nay, ở khu vực giữa và Nam biển Đông, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Dự báo chiều tối và đêm 7/9, ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Từ ngày 8/9 mưa dông giảm dần. Từ chiều tối ngày 7/9 đến ngày 8/9, khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Mưa dông có khả năng kéo dài đến ngày 9/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Nắng nóng và cháy rừng khiến ô nhiễm không khí thêm trầm trọng

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên Hợp quốc đưa ra cảnh báo trên trong báo cáo hằng năm về chất lượng không khí và khí hậu công bố ngày 7/9. WMO nhấn mạnh, ô nhiễm kết hợp với biến đổi khí hậu sẽ tác động đến đời sống hàng trăm triệu người trong thế kỷ tới, đồng thời kêu gọi hành động để kiềm chế tác hại. Trong báo cáo của WMO, các chuyên gia đã đánh giá tác động của các đợt cháy rừng tại Siberia và miền Tây của Bắc Mỹ năm 2021 và kết luận rằng các đợt cháy này khiến tình trạng ô nhiễm không khí trở nên trầm trọng đến mức "chưa từng thấy trước đây" tại khu vực Bắc Siberia. Báo cáo chỉ ra những rủi ro liên quan bụi mịn với đường kính dưới 2,5 micromet (PM2.5), coi đây là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe con người vì chúng có thể xâm nhập sâu vào phổi hoặc hệ thống tim mạch. Giám đốc WMO Petteri Taalas cho biết, các đợt cháy rừng và tình trạng ô nhiễm không khí liên quan sẽ gia tăng, kể cả khi lượng khí phát thải được hạn chế, đồng thời ảnh hưởng đến hệ sinh thái khi các chất ô nhiễm không khí từ khí quyển lắng xuống bề mặt Trái Đất. Theo WMO, tổng diện tích rừng bị cháy trên toàn thế giới đã giảm trong 2 thập kỷ qua do số vụ cháy rừng tại các thảo nguyên và đồng cỏ giảm, song các khu vực Bắc Mỹ, rừng Amazon và Australia ghi nhận các đợt hỏa hoạn thường xuyên hơn. WMO cảnh báo chỉ riêng tình trạng khí hậu ấm lên đã khiến ô nhiễm gia tăng và chất lượng không khí suy giảm. Ông Taalas cho biết, các đợt nắng nóng gay gắt ở châu Âu và Trung Quốc trong năm nay, cùng với điều kiện khí quyển cao ổn định, ánh sáng mặt trời và tốc độ gió thấp, đã khiến mức độ ô nhiễm tăng cao. Các chuyên gia dự báo tần suất, cường độ và thời lượng của các đợt nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng, khiến chất lượng không khí ngày càng xuống cấp. Giới nghiên cứu gọi hiện tượng này là "climate penalty" (hình phạt khí hậu) - chỉ tình trạng biến đổi khí hậu làm gia tăng sản xuất ozone trên mặt đất, theo đó tác động tiêu cực đến chất lượng không khí. Các chuyên gia lý giải rằng ở tầng bình lưu, ozone là lớp bảo vệ Trái đất khỏi tia cực tím, nhưng khi ở gần mặt đất hơn thì ozone rất nguy hại đối với sức khỏe con người. Chuyên gia của WMO Lorenzo Labrador cho biết nếu lượng khí phát thải vẫn ở mức cao, hình phạt khí hậu này sẽ chiếm khoảng 20% mức gia tăng nồng độ ozone trên mặt đất, trong đó khu vực châu Á đặc biệt chịu ảnh hưởng. Trước thực trạng trên, WMO kêu gọi hành động, nhấn mạnh rằng "việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon sẽ giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm ozone nghiêm trọng có thể xảy ra trong tương lai".

Hà Nội: Ô tô gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Hồi 21h30 ngày 7/9/2022 xảy ra một vụ va chạm tại ngã tư Nguyễn Chánh - Tú Mỡ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) giữa xe ô tô mang biển kiểm soát 30F-81185 với 2 xe mô tô. Sau khi gây tai nạn, xe ô tô tiếp tục kéo lê một xe máy từ Nguyễn Chánh - Tú Mỡ đến ngã tư Nguyễn Chánh - ngõ 27 thì va chạm tiếp với 1 xe ô tô khác rồi dừng lại. Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương và nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng. Lái xe ô tô gây tai nạn có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn và đang được tạm giữ tại trụ sở Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bắt vụ vận chuyển gần 1,8 kg vàng qua biên giới

Tối 7/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển gần 1,8 kg vàng qua biên giới. Trước đó, khoảng 15 giờ, ngày 5/9, tổ công tác Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên phối hợp Tổ Công tác liên ngành số 3 gồm: Công an huyện Tịnh Biên, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực thị trấn Tịnh Biên. Qua tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện Chau Rít Mây (sinh năm 1984, ngụ tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát số 1AA - 9309, đi theo hướng về Việt Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác phối hợp kiểm tra hành chính đối với người, phương tiện, phát hiện bên trong mặt nạ trước xe máy của Chau Rít Mây có cất giấu nhiều miếng kim loại màu vàng, nữ trang nghi vấn vàng với tổng trọng lượng 1.775 gram và 400 nghìn Riel (tiền Campuchia) trong cốp xe. Lực lượng chức năng đã đưa Chau Rít Mây về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên làm việc. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã trưng cầu giám định số tang vật kim loại màu vàng (nghi là vàng) có tổng trọng lượng khoảng 1.775 gram tại Phân viện Khoa học kĩ thuật hình sự (Thành phố Hồ Chí Minh), đồng thời tạm giữ đối tượng Chau Rít Mây tại Công an Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, theo kết quả giám định tang vật thu giữ tại Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên ngày 5/9, kim loại màu vàng bị thu giữ là vàng. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” liên quan đến đối tượng Chau Rít Mây.

Tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo tin từ phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, vào khoảng 14 giờ ngày 7/9, tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô chưa rõ biển số. Tại thời điểm xảy ra sự cố, 3 xe ô tô gồm: 1 xe cứu thương, 1 xe chở xăng, 1 xe con di chuyển trên cao tốc đoạn dưới gầm cầu vượt thuộc địa phận xã Liên Phương, huyện Thường Tín, đã va chạm vào nhau. Sau vụ tai nạn, xe ô tô cứu thương bị bẹp phần đầu, hai xe con hư hỏng nhẹ. Đáng chú ý, trên xe cứu thương có 3 người, trong đó có 1 bệnh nhân và 1 người nhà, 1 nhân viên y tế. May mắn là vụ va chạm không gây thương vong về người. Nhận được tin báo tai nạn, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, hướng dẫn giao thông và điều tra làm rõ vụ việc.

Tạm giữ tàu vận chuyển 35.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Ngày 7/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ phương tiện mang biển kiểm soát TG 90505 TS của tỉnh Tiền Giang vận chuyển 35.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể, lúc 9 giờ 30 phút ngày 6/9, trong quá trình tuần tra trên vùng biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổ công tác tàu BP 13-01-01 của Hải đội Biên phòng 2 phối hợp với Đồn Biên phòng Côn Đảo và Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện phương tiện TG 90505 TS do ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1979, ở khu phố Lăng 2, thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng cùng 4 thuyền viên đang vận chuyển khoảng 35.000 lít dầu DO. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Nguyễn Văn Hải không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của lượng hàng hóa trên và khai nhận, trên phương tiện đang chứa khoảng 35.000 lít dầu DO. Căn cứ vào hành vi vi phạm, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hải về hành vi: “Vận chuyển hàng hóa kinh doanh, vận chuyển có điều kiện mà ngay tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ đi liền, kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa đó”. Tổ tuần tra yêu cầu đưa phương tiện TG 90505 TS về bờ neo đậu tại thành phố Vũng Tàu. Lực lượng Biên phòng đã ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Chiều 7/9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Tuấn Lâm (sinh năm 1984, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu). Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố Đà Nẵng, đối tượng Bùi Tuấn Lâm bị bắt với tội danh: “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự. Theo điều tra ban đầu, Bùi Tuấn Lâm là thành viên của một số tổ chức là các hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước Việt Nam và các tổ chức phản động lưu vong. Bùi Tuấn Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về “xã hội dân sự”, “đấu tranh bất bạo động”; thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia với các đối tượng chống đối chính trị viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết hoạt động kích động biểu tình, gây rối…Từ năm 2013 đến nay, Bùi Tuấn Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cổ xúy các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Bùi Tuấn Lâm còn đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật với mong muốn, mục đích thay đổi chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mặc dù trước đây, Công an thành phố Đà Nẵng và chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, tuy nhiên Bùi Tuấn Lâm tỏ thái độ bất hợp tác, thách thức, không từ bỏ hoạt động vi phạm mà ngày càng công khai, quyết liệt chống phá.

IAEA: Lượng urani làm giàu của Iran cao gấp 19 lần mức giới hạn trong thỏa thuận

Theo báo cáo do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) công bố ngày 7/9, Iran đã tiếp tục làm giàu urani trên ngưỡng giới hạn mà thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 đề ra, với lượng urani tích trữ cao gấp 19 lần so với mức giới hạn trong thỏa thuận. Tính đến ngày 21/8, lượng urani mà Iran tích trữ ước tính vào khoảng 3.940 kg, tăng 131,6 kg so với báo cáo của quý trước. Trong giai đoạn này, lượng urani làm giàu tới 60% đã tăng thêm 12,5kg lên 55,6 kg. Trong báo cáo, IAEA cũng nhấn mạnh cơ quan này không thể đảm bảo bản chất hòa bình của chương trình hạt nhân Iran, khi không có bất kỳ "tiến bộ nào" trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng liên quan vật liệu hạt nhân tại những địa điểm chưa được công bố. Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đã bày tỏ quan ngại về việc Iran đã không phối hợp với cơ quan này trong các vấn đề còn tồn tại, khiến công tác giải quyết không đạt được điến triển. Tuy nhiên, Iran gần đây nhấn mạnh rằng những báo cáo của IAEA về dấu vết urani tại một số cơ sở hạt nhân là mang động cơ chính trị và nên kết thúc vấn đề này cùng lúc với việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc, có tên đầy đủ là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA). JCPOA được Iran và các nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga) cùng Đức ký kết vào tháng 7/2015, theo đó, Tehran hạn chế hoạt động hạt nhân để đổi lấy việc các biện pháp trừng phạt quốc tế được nới lỏng. Tuy nhiên, Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận năm 2018 và tái áp đặt trừng phạt kinh tế, khiến Iran cũng giảm các cam kết của nước này trong thỏa thuận. Sau 16 tháng Mỹ và Iran tiến hành đàm phán gián tiếp thông qua các quan chức EU, ngày 8/8, EU đã đưa ra bản dự thảo "văn bản cuối cùng" về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Bản dự thảo này xác định các bước mà Iran và Mỹ sẽ phải thực hiện để quay trở lại việc tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận hạt nhân.

* Trong diễn biến khác cùng ngày, các lực lượng trên bộ của Quân đội Iran đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 2 ngày tại thành phố Nasr Abad, miền Trung nước này nhằm đánh giá sức mạnh và khả năng chuẩn bị trước các mối đe dọa mới. Chỉ huy Bộ tư lệnh trung tâm Khatam al-Anbiya của Iran, Gholam-Ali Rashid cho biết cuộc tập trận mang mật danh: "Sức mạnh 1401" được thực hiện dựa trên giả định về chiến tranh trong tương lai và các mối đe dọa được dự báo trước. Trước đó 1 ngày, người phát ngôn cuộc tập trận Amir Cheshaks xác nhận cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các lực lượng bộ binh, thiết giáp, pháo binh, máy bay không người lái và tác chiến điện tử. Các lực lượng này sẽ cố gắng kiểm soát tình hình thực địa dựa trên thực tế của các cuộc xung đột gần đây.

Indonesia điều tra vụ rò rỉ thông tin của 105 triệu người

ngày 7/9, Cơ quan Mã hóa và Không gian mạng Quốc gia Indonesia (BSSN) cho biết đang tiến hành điều tra nghi vấn rò rỉ dữ liệu của 105 triệu người dân nước này. Đối tượng hacker được cho là sử dụng tài khoản Breach Forum với nick name “Bjorka”. Theo BSSN, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm số nhận dạng công dân (NIK), thẻ gia đình (KK), danh tính của 1 người cùng ngày sinh, giới tính, địa chỉ nhà riêng và tuổi. Người phát ngôn của BSSN Ariandi Putra cho biết dữ liệu thông tin lên tới 20 GB, bị đánh cắp trong khoảng thời gian 2017 - 2020. Thông tin của một số cá nhân cũng nằm trong dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Hiện các chuyên gia của BSSN đang phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và điều tra trên diện rộng.