Hà Nội: Nghiên cứu thí điểm làm đường dành riêng cho xe đạp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, ùn tắc giao thông và chống ùn tắc giao thông, giai đoạn 2022-2025.

Nội dung kế hoạch đề ra hàng loạt giải pháp, như: Yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Những năm qua, Hà Nội thí điểm phân làn, tách dòng phương tiện giữa ôtô, xe máy, xe thô sơ ở nhiều tuyến đường nhưng chưa có làn đường riêng cho xe đạp. Thành phố cũng nhiều lần có kế hoạch cho thí điểm dịch vụ xe đạp cho thuê tại một số quận nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

Giá xăng hôm nay 5/9 giảm nhẹ, giá dầu tăng mạnh

Bộ Tài chính - Công Thương vừa có quyết định điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, từ 15h hôm nay 5/9, giá xăng sẽ giảm từ 370-430 đồng/lít; giá dầu sẽ tăng thêm từ 1.390 đến 1.430 đồng/lít.

Cụ thể, giá xăng RON 95 sẽ giảm 430 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92 giảm 370 đồng/lít.

Sau khi điều chỉnh, giá xăng RON95 bán lẻ trên thị trường giảm về mức 24.230 đồng/lít, còn giá xăng RON 92 là 23.350 đồng/lít. Tuy nhiên, mỗi lít dầu diesel sẽ tăng 1.430 đồng/lít, lên mức 25.180 đồng/lít; dầu hỏa cũng tăng 1.390 đồng, lên mức 25.440 đồng/lít; riêng dầu mazut lại giảm 470 đồng, về mức 16.070 đồng/kg.

Bình Phước: Phạt 70 triệu đồng nữ tài xế bỏ chạy sau khi gây tai nạn

Ngày 5/9, UBND tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với người phụ nữ lái ô tô bị nổ bánh, bỏ chạy sau khi gây tai nạn.

Theo đó, nữ tài xế N.T.M.L (SN 1996, ngụ xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) bị phạt 40 triệu đồng về hành vi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; phạt 18 triệu đồng đối với hành vi gây tai nạn giao thông không dừng lại; phạt 12 triệu đồng đối với hành vi không đi đúng phần đường gây tai nạn. Tổng mức phạt là 70 triệu đồng. Ngoài ra, nữ tài xế này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng B2 thời hạn 24 tháng.

Đà Nẵng: Mở nhạc làm ồn nhà thờ, nhà hàng bị phạt 140 triệu đồng

Ngày 5/9, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, phạt 140 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sao Tháng Tám, đơn vị chủ quản nhà hàng TST Garden nằm đối diện Nhà thờ Giáo xứ Thanh Đức (số 45 đường 3 Tháng 2) vì vi phạm quy định về tiếng ồn trong trường hợp gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 20dBA đến dưới 25dBA.

Với vi phạm nêu trên, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sao Tháng Tám bị xử phạt hành chính 140 triệu đồng; bị đình chỉ việc mở nhạc gây ô nhiễm tiếng ồn tại cơ sở TST Garden trong thời gian 4 tháng 15 ngày. Cạnh đó, cơ sở TST Garden phải thực hiện các biện pháp cách âm để giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật trong thời hạn 1 ngày; hoàn trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường cho Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP Đà Nẵng với số tiền là 1,5 triệu đồng.

Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt

Ngày 5-9, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) xác nhận thông tin Phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, lập biên bản, xem xét xử phạt ông Nguyễn Tuấn Hưng (tức ca sĩ Tuấn Hưng) về hành vi Vi phạm tiếng ồn ở nơi công cộng. Theo đó, thời gian gần đây, nam ca sĩ này thường tổ chức liveshow tại ban công một ngôi nhà trên phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết rất hoan nghênh các hoạt động cộng đồng không thu phí của ca sĩ Tuấn Hưng nhưng việc nam ca sĩ này tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người tiềm ẩn nhiều rủi ro như không đảm bảo về phòng dịch, an ninh trật tự cũng như công tác phòng cháy chữa cháy hoặc các sự cố khác. UBND quận Hoàn Kiếm sẽ chủ trì xử lý và có thể ra quyết định xử phạt đối với ca sĩ Tuấn Hưng trong thời gian tới.