11 người được giải cứu từ sòng bài ở Campuchia đã về Việt Nam

Ngày 1-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức đưa về nước 26 công dân, trong đó có 11 người được giải cứu từ sòng bài liên quan vụ 42 người bỏ trốn, bơi qua sông về nước.

Ngày 26-8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Shihanoukville đã phối hợp với các lực lượng chức năng Campuchia giải cứu 63 lao động Việt Nam. Đến chiều ngày 29-8, Tổng Lãnh sự quán đã phối hợp với đồn biên phòng Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang để đưa toàn bộ những người này về nước.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình người lao động Việt Nam tại Campuchia, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để nhanh chóng tiếp nhận thông tin, giải cứu, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân và đưa về nước những nạn nhân bị lừa đảo, môi giới ra nước ngoài lao động bất hợp pháp.

Tài xế xe khách 'nhồi' 71 người bị xử phạt 21 triệu đồng

Ngày 2/9, Cục CSGT cho biết, lực lượng CSGT vừa ra quyết định xử phạt 21 triệu đồng một tài xế và chủ ô tô khách 46 chỗ chở 71 người trên tuyến Quốc lộ 1A.

Cụ thể, chiều 1/9, tổ công tác của Cục CSGT đã trao đổi, cung cấp thông tin về trường hợp xe khách chở quá số người quy định đang lưu thông trên tuyến QL1A cho Trạm CSGT Suối Tre, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận xử lý ô tô khách 46 chỗ mang BKS 86B-009.XX do ông Nguyễn Tấn L. (SN 1986, trú tại Bình Thuận) điều khiển và dừng kiểm tra. Tổ công tác phát hiện trên xe chở quá số người quy định là 21 người.

Chủ phương tiện cũng sẽ bị lập biên bản về hành vi “Giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm” với số tiền 10,5 triệu đồng.

Hải Lãnh đạo nhiều nước mừng Quốc khánh Việt Nam

Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam, chủ tịch nước Trung Quốc và Cuba, Quốc vương Campuchia, Tổng thống Nga, Đức, Singapore, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện và thư mừng.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 2-9, trong các điện và thư chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, lãnh đạo các nước đều bày tỏ sự vui mừng trước các thành tựu của Việt Nam, mong muốn quan hệ song phương tiếp tục phát triển.

TP.HCM: Đại kỳ 1.800m2 mừng Quốc khánh 2-9 bay trên bầu trời

Sáng 2-9, đại kỳ dài 60m, rộng 30m (diện tích 1.800m2) được các khinh khí cầu kéo lên trên nền trời TP.HCM, trong sự thích thú, vỡ òa của đông đảo người dân thành phố.

Toàn bộ ê kíp gồm 120 người đã phối hợp nhịp nhàng và điều chỉnh kỹ thuật để đưa được đại kỳ tung bay trên nền trời thành phố. Theo ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, việc kéo đại kỳ lớn lên nền trời được đánh giá phức tạp do phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, hướng gió. So với buổi kéo thử nghiệm ngày 1-9, thời tiết sáng 2-9 trong xanh và đẹp hơn, tuy nhiên hướng gió thay đổi liên tục, khiến ê kíp thực hiện phải nỗ lực rất nhiều.

Tăng thời gian hoạt động phố đi bộ Hoàn Kiếm dịp 2/9

UBND TP Hà Nội đồng ý cho phép kéo dài thời gian hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Chiều 31-8, UBND thành phố Hà Nội đã có Công văn số 2862/UBND-ĐT về việc cho phép kéo dài thời gian hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9-2022. Theo đó, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc cho phép kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 1-9 đến hết ngày 4-9-2022. Cụ thể, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19h ngày 1-9 đến 24h ngày 4-9-2022. Với các tuyến phố đi bộ khu vực phố cổ, từ 19h đến 24h ngày 1, 2, 3 và 4-9-2022).