Phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân bị hóc xương cá xuyên thủng vào lưỡi hiếm gặp

Ngày 26/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một trường hợp hiếm gặp do bị hóc xương cá xuyên thủng rất sâu vào trong mô mềm ở vùng đáy lưỡi, gây ra tình trạng biến chứng áp xe nhiễm trùng.

Trước đó, sáng 23/11, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận bệnh nhân P.T.A (51 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) nhập viện với tình trạng đau cổ họng bên trái, nuốt đau, ăn uống khó. Theo thông tin từ người thân của bệnh nhân, hơn 20 ngày trước đó, bệnh nhân P.T.A trong lúc ăn cơm bị hóc xương cá ở cổ, vài ngày sau thấy càng lúc càng đau nhiều nên có đi đến phòng khám Tai - Mũi - Họng tư nhân để kiểm tra nội soi thực quản, nội soi hạ họng thanh quản, nhưng vẫn không phát hiện dị vật. Đến sáng ngày 23/11, bệnh nhân P.T.A được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để nhập viện điều trị. Qua thăm khám và hình ảnh CT Scan cắt lớp vi tính vùng cổ, các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phát hiện có một dị vật 2cm xuyên thủng rất sâu vào trong mô mềm ở vùng đáy lưỡi cổ bên trái của bệnh nhân. Đến chiều cùng ngày 23/11, ê-kíp bác sĩ Tai - Mũi - Họng của bệnh viện tiến hành gây mê nội khí quản cho bệnh nhân, sau đó thực hiện phương pháp phẫu thuật mổ đáy lưỡi sang miệng cổ bên trái để lấy dị vật thì phát hiện một đoạn xương cá dài khoảng 2cm và ổ áp xe gây biến chứng nhiễm trùng. Các bác sĩ đã lấy xương cá ra và xử trí biến chứng áp xe vùng lưỡi. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Sau phẫu thuật cảm giác đau họng và khó nuốt giảm nhiều, bệnh nhân có thể ăn uống, nói chuyện bình thường và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Bác sĩ Nguyễn Hồng Trứ, Trưởng Phòng khám Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp do hóc dị vật là xương cá, và để thời gian khá lâu hơn 20 ngày mới nhập viện điều trị, nên đã gây ra tình trạng biến chứng áp xe nhiễm trùng. Nếu không phẫu thuật mổ hở lấy dị vật và xử trí biến chứng kịp thời, bệnh nhân có thể nguy đến tính mạng. Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần phải kỹ lưỡng hơn trong việc ăn uống để tránh hóc phải dị vật. Nếu phát hiện bị hóc xương hay hóc dị vật khác, tuyệt đối không nên cố nuốt thêm thức ăn, hoặc chữa mẹo dân gian sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc vùng hầu họng mà phải đến ngay các cơ sở y tế có uy tín, có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hoả hoạn thiêu rụi căn nhà hai tầng khi chủ nhà đi vắng

Khoảng 17h30 ngày 26/11, tại số nhà 59 ngõ 132, đường An Đà, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng bất ngờ xảy ra cháy. Đám cháy đã thiêu rụi căn nhà hai tầng của gia đình ông Phạm Văn Máng.

Vào khoảng thời gian trên, gia đình ông Máng đang đi vắng. Nhiều người đi qua phát hiện căn nhà có khói và lửa đã gọi báo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy. Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an thành phố Hải Phòng đã cử ba xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên do ngõ nhỏ, xe chữa cháy không tiếp cận được gần căn nhà nên lực lượng gặp nhiều khó khăn trong việc dập cháy. Nhờ nỗ lực của lực lượng chữa cháy, đám cháy đã được khống chế không cháy lan. Mặc dù vậy, căn nhà gia đình ông Máng cháy gần như hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đêm 26/11, vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa rào, có nơi có dông

Tin 24h ngày 26/11/2022
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 26/11, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 14 giờ ngày 26/11 có nơi trên 40mm như: Căn Co (Lai Châu) 68.6mm, Huổi Só (Điện Biên) 55mm, Hoàng Liên (Lào Cai) 43.2mm, Mỹ Trinh (Bình Định) 81.4mm, Ninh Diêm (Khánh Hòa) 44mm,... Đêm 26/11, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 27/11, mưa ở các khu vực trên giảm dần. Đêm 26/11, vùng biển từ Quảng Nam đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn. Thời tiết các khu vực đêm 26, ngày 27/11: Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to; ngày có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C. Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ; trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đêm có mưa, mưa rào rải rác; ngày có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C. Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Xe tải lùi vào xe gắn máy, 3 người tử vong tại chỗ

Ngày 26/11, Trung tá Trần Quyết Hùng, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên) cho biết: Trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô tải và xe gắn máy. Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, trên tuyến quốc lộ 1, xe ô tô tải mang biển kiểm soát 76H-01318 do Trần Hữu Dương (sinh năm 1987, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển lưu thông theo Bắc - Nam. Khi đến đoạn qua thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên thì xe ô tô tải va chạm với xe gắn máy mang biển kiểm soát 79V1-412.32 chạy cùng chiều. Trên xe gắn máy, ngoài người điều khiển phương tiện còn chở thêm hai người khác là phụ nữ và cháu bé. Hậu quả vụ tai nạn khiến ba người trên xe gắn máy tử vong tại chỗ. Danh tính ba người này gồm: N.Đ.K (người điều khiển xe gắn máy, sinh năm 2005); N.T.T (sinh năm 1981) và N.X.N (sinh năm 2016) cùng trú quán tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Toàn bộ vụ tai nạn giao thông được một camera an ninh của nhà người dân bên đường ghi lại. Theo hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy xe ô tô tải đang lưu thông thì bất ngờ đi lùi và tông vào xe gắn máy đang lưu thông phía sau nên người trên xe máy không kịp tránh. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, tổ chức phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kỷ luật một số lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị

Ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị có kết luận về việc Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Trị có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo mua sắm, sử dụng sinh phẩm, bộ xét nghiệm phòng, chống COVID-19. Theo đó, trong các ngày 10/11 và 25/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã họp kỳ thứ 15 và 16. Bà Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã xem xét, kết luận: Đảng ủy và một số cá nhân lãnh đạo Đảng ủy CDC “có những khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo thực hiện đấu thầu mua sắm, quản lý, bảo quản, sử dụng sinh phẩm, kit xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19; để xảy ra vụ án tham ô tài sản tại CDC. Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân một số lãnh đạo Đảng ủy CDC”. Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về Đảng ủy CDC nhiệm kỳ 2020-2025 và các ông: Nguyễn Đức Nghiêm - Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC; Lê Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc CDC và một số cá nhân, tổ chức có liên quan. Cụ thể, đối với Đảng ủy CDC, những khuyết điểm, vi phạm “chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật nhưng cần phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc và có giải pháp khắc phục”. Đối với cá nhân các lãnh đạo Đảng ủy CDC, ông Nguyễn Đức Nghiêm và ông Lê Việt bị hình thức kỷ luật khiển trách; ông Lê Quang Việt, đảng viên, cán bộ Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của CDC bị khai trừ khỏi Đảng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái đạo đức lối sống, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã lợi dụng quyền hạn được giao để chiếm đoạt kit xét nghiệm COVID-19 và bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can, tạm giam về tội “Tham ô tài sản”...

Khởi tố 8 đối tượng chặn ô tô, chém tài xế trọng thương

Liên quan đến vụ việc nhóm côn đồ chặn xe, chém tài xế bị thương nặng trên Quốc lộ 1, ngày 26/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết đã khởi tố bị can với 8 đối tượng gồm: Lê Văn Hoài Phong, Đoàn Đào Thanh Thắng, Đặng Văn Anh Khoa, Trịnh Phát Đạt, Huỳnh Quốc Huy, Nguyễn Phước Hùng, Lê Toàn Thắng và Lê Bảo Thuận cùng về tội "Cố ý gây thương tích". Trong đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 3 tháng đối với 5 đối tượng, 1 đối tượng bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú; còn lại 2 đối tượng đã bỏ trốn, cơ quan chức năng đang truy bắt. Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16/11, tài xế Lê Ngọc Tuấn (ngụ huyện Châu Thành, Long An) điều khiển xe ô tô lưu thông theo Quốc lộ 1 hướng Thành phố Hồ Chí Minh về Long An. Trong lúc đang dừng chờ đèn đỏ tại khu vực thuộc địa phận xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa thì bị một nhóm thanh niên tay cầm mã tấu, dao tự chế chặn đầu xe. Nhóm này đã đập phá xe và chém tài xế trọng thương. Vụ việc mang tính côn đồ, manh động, có tính chất băng nhóm của các đối tượng đã gây bức xúc trong dư luận. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. Tám đối tượng trên được xác định tham gia trực tiếp trong vụ việc. Trong đó, cơ quan Công an xác định đối tượng Lê Văn Hoài Phong (tên thường gọi là Phong bụi) cầm đầu, lôi kéo các đối tượng khác tham gia đánh người gây thương tích, đập phá tài sản.

Va chạm với xe ben khiến thai phụ cùng hai con nhỏ đi xe máy tử vong

Ngày 26/11, trên địa bàn thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe máy và xe ben. Hậu quả là 3 mẹ con đi trên xe máy biển kiểm soát 75- G1.30419 (người mẹ đang mang thai) tử vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, người mẹ đang mang thai chở 2 con nhỏ (trú phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) đi trên tuyến đường qua khu đô thị mới An Vân Dương (thành phố Huế). Khi đến vòng xuyến đường Văn Tiến Dũng giao với đường Võ Văn Kiệt, xe ben đi cùng chiều từ phía sau đã va chạm với xe máy. Vụ va chạm khiến 3 mẹ con đi trên xe ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy biển kiểm soát 75- G1.30419 nằm gần giữa đường, hư hỏng nặng. Cách khoảng 10 m là xe ben chở đá. Nền đường xung quanh có nhiều đá dăm rơi vãi. Công an thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn và danh tính nạn nhân. Tài xế xe ben chở đá đang bị tạm giữ tại Công an phường An Đông, thành phố Huế.

Đài Loan (Trung Quốc): Bà Thái Anh Văn từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến cầm quyền

Theo Tân Hoa xã và các nguồn tin nước ngoài, ngày 26/11, người đứng đầu chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn đã từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến (DPP) cầm quyền, đồng thời tuyên bố nhận trách nhiệm về kết quả của đảng này trong các cuộc bầu cử địa phương. Trước đó cùng ngày, DPP đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử thị trưởng Đài Bắc, khi ứng cử viên Chen Shih-chung bị thua trước ứng cử viên Wayne Chiang của Quốc dân đảng (KMT). Tại 13 trong tổng số 21 cuộc bầu cử thị trưởng và đứng đầu các địa phương, KMT hiện đang dẫn đầu và đã tuyên bố giành thắng lợi tại một số cuộc, trong khi con số này của DPP mới chỉ là 5.

Đảng cầm quyền của Slovenia dừng sử dụng tài khoản Twitter sau các động thái của tỷ phú Elon Musk

Ngày 26/11, đảng Phong trào tự do (GS) cầm quyền của Slovenia thông báo đã quyết định tạm dừng sử dụng tài khoản Twitter vì lo ngại mạng xã hội này đang được sử dụng để phát tán thông tin sai sự thật và phát ngôn thù địch.

Tuyên bố của GS nêu rõ sau khi đánh giá những động thái và tuyên bố gần đây của tỷ phú Elon Musk - ông chủ mới của Twitter, GS cho rằng mạng xã hội này có thể sẽ tiếp tục "mở cửa" cho các phát ngôn thù địch và câu từ khiếm nhã. GS - hiện nắm giữ 41 trong số 90 ghế trong Quốc hội Slovenia - cũng cho biết tài khoản Twitter của đảng này đã bị khóa trong 3 tuần do sự cố kỹ thuật và GS nhận ra rằng họ không cần mạng xã hội này để trao đổi và giải quyết hiệu quả các vấn đề của người dân. Cũng theo GS, nền tảng này đã bị các thành viên và người ủng hộ của một số chính đảng lợi dụng để gây chia rẽ xã hội, lan truyền thông tin sai sự thật, thao túng, làm mất uy tín, xúc phạm hoặc thậm chí sử dụng ngôn từ kích động thù địch. Đảng GS của Thủ tướng Robert Golob đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 4 vừa qua với một chương trình nghị sự hứa hẹn khôi phục tính chuẩn mực trong chính trị và củng cố pháp quyền. Twitter đang đối mặt với khó khăn khi nhiều nhà quảng cáo lớn "né tránh" nền tảng này do lo ngại về vấn đề kiểm duyệt nội dung dưới sự điều hành của tỷ phú Musk. Ông chủ mới của Twitter đã nhận nhiều chỉ trích cho rằng ông đưa ra tiêu chí kiểm duyệt nội dung không nhất quán và dựa trên sở thích cá nhân. Nhiều lãnh đạo cũng như giới doanh nghiệp cũng không yên tâm với việc hàng loạt nhân sự của Twitter chịu trách nhiệm loại bỏ nội dung xấu độc đã bị cho thôi việc sau khi ông Musk tiếp quản công ty vào ngày 28/10 vừa qua. Tỷ phú Musk đã sa thải ít nhất 50% trong tổng sống 7.500 nhân viên, giải pháp mà ông cho là cần thiết khi doanh thu của Twitter sụt giảm 4 triệu USD/ngày.

Ngoại trưởng Belarus đột ngột qua đời

Hãng thông tấn Belta của Belarú đưa tin Ngoại trưởng Vladimir Makei đã "qua đời đột ngột” ở tuổi 64.

Ông Vladimir Makei, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Belarus từ năm 2012, đã "đột ngột qua đời" ở tuổi 64 vào ngày 26/11. Thông tin này được hãng thông tấn Belta của Belarus đưa, dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Anatoly Glaz. Belta không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về hoàn cảnh hoặc nguyên nhân cái chết của Bộ trưởng Makey. Ông Makey đã làm việc tại Bộ Ngoại giao Belarus từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Vienna của Áo. Ông từng đại diện cho Belarus tại Hội đồng Châu Âu và là cố vấn cho Đại sứ Belarus tại Paris vào những năm 1990. Trong thập niên 2000, ông làm trợ lý cho Tổng thống Aleksandr Lukashenko và phụ trách văn phòng tổng thống từ năm 2008 đến 2012 trước khi đảm nhận chức vụ ngoại trưởng. Chỉ một ngày trước khi qua đời, Ngoại trưởng Makei đã gặp Đại sứ Vatican tại Minsk, Ante Jozic. Cuộc gặp đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vatican và Belarus. Vị Bộ trưởng và Đại sứ đã thảo luận về quan hệ song phương, cũng như vị trí của Giáo hội Công giáo ở Belarus - theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Belarus vào thời điểm đó. Ngoài ra, 4 ngày trước khi qua đời, ông Makei đã đến thăm thủ đô Yerevan của Armenia, điều được giới truyền thông đánh giá cho thấy cái chết của ông không phải do bị bệnh kéo dài. Tại Yerevan, vị ngoại trưởng đã tham dự một cuộc họp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) do Nga đứng đầu. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng dự kiến có cuộc gặp với người đồng cấp Makei trong ngày 28/11. Đầu tháng 11, Ngoại trưởng Makei đã có chuyến thăm Ấn Độ, nơi ông gặp gỡ các nhà ngoại giao và doanh nhân. Ông Makey cũng thảo luận về hợp tác kinh tế và thương mại song phương với người đồng cấp Ấn Độ, Subrahmanyam Jaishankar. Về chủ đề xung đột giữa Nga và Ukraine, hai nhà ngoại giao kêu gọi “giải quyết nhanh chóng thông qua các biện pháp hòa bình”. Cái chết đột ngột của Ngoại trưởng Makei xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa NATO và Belarus, khi Minsk ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và Moskva tiếp tục triển khai quân đội ở nước láng giềng. Theo RT, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cho biết Moskva bị sốc trước thông tin nhà ngoại giao cấp cao Belarus qua đời.Vào đầu năm nay, ông Makei từng bác bỏ những lo ngại rằng Nga có thể triển khai quân từ Belarus đến Ukraine. Ông tuyên bố vào tháng 2 rằng "không một" binh sĩ Nga nào sẽ ở lại Belarus sau cuộc tập trận chung với Nga, nhưng chỉ vài tuần sau Moskva bắt đầu tấn công Ukraine, bao gồm cả lực lượng từ phía Belarus.