Tiếp tục chi viện cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19
Lần thứ 6, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tăng cường 66 cán bộ và sinh viên hỗ trợ vùng dịch tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Là sinh viên năm cuối khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, sau khi được nhà trường, Đoàn Thanh niên phổ biến kế hoạch tình nguyện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sinh viên Nguyễn Thu Hằng đã đăng ký, tình nguyện tham gia chương trình. Những kiến thức được nhà trường trang bị, tập huấn sẽ là hành trang vững chắc để Hằng cùng các bạn sinh viên hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sinh viên Nguyễn Thu Hằng chia sẻ suy nghĩ: “Em thấy mình là một nhân viên y tế tương lai. Mình không thể thờ ơ trước tình hình dịch bệnh. Mình có thể mang sức lực để đóng góp và quá trình đẩy lùi dịch bệnh. Mặc dù khi đăng ký bọn em cũng rất sợ, nhưng với tinh thần và lòng nhiệt huyết của nhân viên y tế trong tương lai chúng em đã tham gia và chắc chắn sẽ góp sức mình để chống dịch COVID-19”.

Đây là đợt tình nguyện thứ 6 từ đầu năm đến nay của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên hỗ trợ nhân lực và thiết bị y tế cho các vùng dịch thuộc địa bàn 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Hiện nay, tại địa bàn các xã vùng dịch thuộc hai tỉnh này đã có gần 500 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y - Dược được tăng cường hỗ trợ chống dịch.

Ông Nguyễn Đắc Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: “Với kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo, các em sinh viên, học viên tham gia tình nguyện sẽ cùng chung sức với ngành y tế Bắc Ninh, Bắc Giang đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh. Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn thể hiện sự nhân văn, nhân ái cùng chống dịch của cả nước”.

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên nhận xét: “Trong thời gian vừa qua, cùng với sinh viên của cả nước, sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và Cao Đẳng Y trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tham gia công tác tình nguyện phòng, chống dịch và đặc biệt đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch có hiệu quả cao”.

Các cán bộ, sinh viên của Đoàn sẽ tham gia thực hiện nhiều phần việc quan trọng như: lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, điều tra, truy vết, góp phần quan trọng trong việc phát hiện, khoanh vùng, chống dịch. Tình cảm ấm áp của các cán bộ, sinh viên Thái Nguyên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh sớm vượt qua khó khăn của đại dịch./.