Tích cực chuẩn bị sản phẩm chè để phục vụ thị trường tết
Các đơn vị đã chủ động sẵn sàng cung ứng nhiều dòng sản phẩm chè đa dạng để phục vụ khách hàng

Công ty Cổ phần chè Hà Thái đang trồng chè theo quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, đến khâu thu hoạch, chế biến, đặc biệt là sản phẩm trà hữu cơ. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp tết nguyên đán, đến thời điểm này, Công ty cũng đã chủ động trong khâu sản xuất, chế biến và sẵn sàng cung ứng 20 dòng sản phẩm chè khác nhau để phục vụ khách hàng như: Bộ sen sứ, Bộ trà tứ quý, Trà Long Vân, Trà Kim Tiên, Trà Bát Tiên, Tôm nõn Trà, Thiết bảo Trà, Trà Tiến Vua…

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần chè Hà Thái, Huyện Đại Từ cho biết: “Để chuẩn bị cho sản phẩm chè tết Nguyên đán năm nay thì công ty chúng tôi đã chuẩn bị các sản phẩm chè đặc sản tiêu biểu đó là Bộ trà tứ quý được chọn lọc tinh hoa bởi 4 mùa xuân, hạ, thu đông. Trà sen sứ rất là quý giá, sang trọng. Sản phẩm này rất phù hợp để làm quà tặng, quà biếu”.

Tích cực chuẩn bị sản phẩm chè để phục vụ thị trường tết
Quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, thu hoạch, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm

Với 20 thành viên và 50ha chè nguyên liệu, trong quá trình sản xuất, hợp tác xã Chè Thịnh An, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ luôn tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Dịp cuối năm, bình quân mỗi ngày hợp tác xã đóng gói xuất bán được từ 4-5 tạ chè búp khô, với giá bán trung bình từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng/kg, tùy loại. Mặt hàng được khách ưa chuộng dịp Tết là một số sản phẩm chè cao cấp dành để làm quà tặng.

Bà Vũ Thị Thanh Thảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Thịnh An, Thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ khẳng định tâm ý khi cho ra mắt sản phẩm dịp tết này: “Hợp tác xã khẳng định dù nhiều hay ít hàng thì cả một năm chỉ có chén trà để quây quần bên gia đình trong ngày tết, trách nhiệm của chúng tôi làm sao phải làm ra sản phẩm đạt chất lượng thơm, ngon, an toàn để bà con mình tin dùng”.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong tinh, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất chè trên địa bàn luôn sẵn sàng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu trong nước dịp Tết nguyên Đán sắp tới./.