Cung ứng đủ tiền mặt cho dịp Tết Tân Sửu 2021
Các ngân hàng cũng khuyến cáo, khách hàng khi rút tiền mặt với số lượng lớn cần đến phòng giao dịch để được giải quyết nhanh chóng.

Để đảm bảo thuận lợi cho người dân trong việc rút tiền qua các cây ATM phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các Chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện tốt việc bảo đảm lượng tiền mặt trên các cây ATM, đồng thời, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Riêng đối với hệ thống ATM, các ngân hàng thương mại cũng đã rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng ATM, đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM; theo dõi tồn quỹ, chủ động chuẩn bị tiền mặt để kịp thời tiếp quỹ cho ATM, không để xảy ra tình trạng ATM bị hết tiền.

Bà Nguyễn Khuê Chính, Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thái Nguyên cho biết: “Tiền về cuối năm thì nhu cầu khách hàng cần rất lớn, đồng nghĩa với việc độ rủi ro cũng cao hơn. Do đó BIDV cũng bố trí, tăng cường công tác an ninh chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng”.

Ông Nông Duy Khánh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh Sông Công - Nam Thái Nguyên thì chia sẻ: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu rút tiền của các khách hàng. Đặc biệt với hoạt động chuyển tiền và rút tiền ở ATM ở chi nhánh luôn đảm bảo đầy đủ 24/7”.

Trước Tết nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đây cũng là cơ hội để hoạt động lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin khách hàng khi giao dịch, mua bán trực tuyến. Trước thực tế đó, các ngân hàng và tổ chức tín tụng cũng cảnh báo khách hàng về các biện pháp phòng tránh rủi ro, lừa đảo khi giao dịch trực tuyến; đồng thời tăng cường xử lý các trường hợp đổi tiền lẻ, thu phí trái quy định của pháp luật.

Cung ứng đủ tiền mặt cho dịp Tết Tân Sửu 2021
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tiền mặt cho các đơn vị tín dụng có yêu cầu theo tỷ lệ tương ứng và có kiểm tra, đánh giá chặt chẽ.

Ông Bùi Văn Khoa, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên cho biết: “Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh, phối hợp với ngành công an tăng cường việc kiểm tra trên địa bàn để ngăn chặn, xử lý những trường hợp đổi tiền trái phép theo quy định của Nhà nước”.

Cùng với việc tập trung chỉ đạo các ngân hàng đảm bảo an toàn và đủ số lượng tiền mặt trên các cây ATM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý đối với các trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái pháp luật tại; hoạt động lợi dụng, tiếp tay và cung cấp các loại tiền mới cho các đối tượng kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch.

Ông Bùi Văn Khoa, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên khẳng định: “Kho dự trữ phát hành đảm bảo trong mọi tình huống có tiền mặt cho các đơn vị tín dụng cũng như cung ứng ra ngoài thị trường. Và Ngân hàng Nhà nước có yêu cầu theo tỷ lệ tương ứng và có kiểm tra, đánh giá. Nếu các tổ chức tín dụng nào vi phạm thì đều phải xử lý”.

Tết nguyên đán đến gần thì nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân sẽ tăng, tuy nhiên các ngân hàng cũng khuyến cáo, khách hàng khi rút tiền mặt với số lượng lớn cần đến phòng giao dịch để được giải quyết nhanh chóng. Trong các ngày cận Tết, các ngân hàng vẫn mở cửa một số phòng giao dịch để phục vụ nhu cầu giao dịch, người dân có thể đến giải quyết rút tiền, hoặc gửi tiết kiệm và chuyển khoản như những ngày làm việc thông thường./.