Tích cực chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024
Ekip Đài PT-TH Thái Nguyên đang thực hiện sản xuất phim tài liệu tại Thành phố Điện Biên

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa Ban 2024 sẽ được tổ chức tối 16/3 tại tỉnh Điện Biên. Những ngày này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đang được các đơn vị gấp rút, khẩn trương thực hiện.

Trên các trục đường chính địa bàn Thành phố Điện Biên hiện nay đã được căng treo các băng rôn, khẩu hiệu, đã lắp đặt một số tiểu cảnh phù điêu giới thiệu Năm Du lịch Quốc Gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ được khai mạc tại Quảng trường 7-5 với Chương trình nghệ thuật đặc biệt. Hiện tại, các đơn vị đã hoàn tất việc xây dựng sân khấu, khán đài, toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng, được hoàn thiện. Để chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật, hơn 400 diễn viên không chuyên đến từ các Trường Cao đẳng, Lực lượng vũ trang cùng các em thiếu nhi đã tích cực tập luyện từ 02 tuần nay. Với chủ đề “Về miền Hoa Ban”, chương trình nghệ thuật sẽ đem đến khán giả câu chuyện về các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; lan tỏa thông điệp đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên tại khu vực Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng khán giả sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật - Trình diễn flycam kết hợp ánh sáng của 200 chiếc máy bay không người lái cùng thắp sáng rực rỡ tại đêm khai mạc. Song song với công tác chuẩn bị các nội dung cho Lễ khai mạc, công tác tuyên truyền cổ động trực quan cũng được triển khai đẩy mạnh.

Cùng với việc tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, Đài PT- TH Thái Nguyên đã triển khai sản xuất sê-ri phim tài liệu, ký sự truyền hình, ca nhạc đặc sắc nhằm làm rõ vai trò đặc biệt quan trọng của Thái Nguyên trong Chiến thắng Điện Biên Phủ, tôn vinh tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng lịch sử này đối với dân tộc, cũng như việc phát huy các bài học lịch sử trong công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay.

Với 7 tập ký sự truyền hình và 3 tập phim tài liệu với chủ đề “Từ ATK Định Hóa đến khúc khải hoàn Điện Biên Phủ” được e-kip đạo diễn, biên tập viên, quay phim triển khai sản xuất từ một tuần nay. Theo đó, đoàn đã ghi hình và phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, các chuyên gia nghiên cứu về từng dấu mốc lịch sử, theo chặng đường hành quân của chiến sỹ, quân và dân ta năm xưa từ nơi khởi nguồn chiến dịch lịch sử (Lán Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), qua các địa danh lịch sử của tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La đến nơi diễn ra sự kiện lịch sử (Điện Biên Phủ), qua đó nhấn mạnh vai trò lịch sử của chiến khu Việt Bắc nói chung, An toàn khu Thái Nguyên nói riêng, đường lối kháng chiến đúng đắn: toàn dân, toàn diện và trường kỳ kháng chiến từ căn cứ kháng chiến đến chiến trường và toàn thắng, sự phát triển của đất nước và mảnh đất Điện Biên hôm nay. Dịp này, Đoàn sẽ thực hiện sản xuất Chương trình ca nhạc đặc biệt nhân kỷ niệm sự kiện lịch sử này. Dự kiến các chương trình đặc biệt sẽ lên sóng vào trước và trong Tuần lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024).