Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022 tại Quảng Ninh, Đoàn Thể thao tỉnh Thái Nguyên dự kiến có 231 người. Trong đó có 34 huấn luyện viên các bộ môn và 197 VĐV tham gia tranh tài ở 19 môn.

Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022
Đoàn thể thao Thái Nguyên đang tích cực tập luyện.

Ông Đoàn Văn Công - Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Mục tiêu của đoàn thể thao Thái Nguyên là phấn đấu xếp thứ 20 trên 65 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc và xếp top đầu các tỉnh miền núi, đây cũng là một kỳ đại hội mà Thái Nguyên đặt nhiều hy vọng vào các môn thể thao mũi và một số môn mới mang tính dân tộc như môn kéo co và đẩy gậy, đây là những điểm mới mà thể thao Thái Nguyên cũng đang đặt nhiều kỳ vọng ở kỳ đại hội này".

Hiện nay những môn thể thao mũi nhọn của tỉnh như: Jujitsu, Muay, Wushu tán thủ, Wushu Taolu, Boxing, Kéo co, Vật nữ, Cờ vua, Khiêu vũ thể thao đang nhận được sự quan tâm đầu tư. Các huấn luyện viên và vận động viên đang tích cực tập luyện ở nhiều địa điểm như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bình Định.

Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

HLV Đỗ THị Thúy - Môn Wushu tán thủ cho biết: "Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay thì bộ môn với dàn lực lượng vận động viên đủ tầm chín, hy vọng là đội nam 2022 này sẽ thành công và cũng bộ môn sẽ đạt được thành tích được giao".

VĐV Bàng Thị Mai - Môn Wushu tán thủ: "Để chuẩn bị trước khi Đại hội vào cuối năm, em cố gắng tập luyện và khi đi thi đấu những cái giải quốc tế cũng như trong nước thì em đã học hỏi và đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm. Em sẽ cố gắng thi đấu thật trong kỳ Đại hội này để giành được thành tích cao nhất".

Việc thi đấu khá ấn tượng và bản lĩnh của các VĐV tại các giải đấu trong nước và quốc tế gần đây khiến các VĐV ở các bộ môn này được đặt nhiều kỳ vọng tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX. Với sự chuẩn bị tích cực của mình, thể thao Thái Nguyên sẽ đạt được mục tiêu đề ra, khẳng định vị trí trung tâm thể thao khu vực miền núi phía Bắc.