Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực 2
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực 2.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định việc đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2 là cơ hội lớn để tỉnh Thái Nguyên tăng cường thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho học sinh trong nhà trường.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X, khu vực 2 khẳng định: "Với trách nhiệm là địa phương đăng cai tổ chức tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp chuẩn bị tốt mọi điều kiện cơ sở vật chất và nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong quá trình chuẩn bị và hoàn thiện các điều kiện để sẵn sàng cho hội khỏe, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chấ, hoạt động thể thao trong nhà trường là cơ hội để phát hiện đào tạo bồi dưỡng tài năng thể thao cho khu vực và cho đất nước ".

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị BCĐ, BTC tăng cường làm tốt các công tác hỗ trợ để Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2 đạt được những mục tiêu đề ra.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực 2
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao cờ đăng cai cho đơn vị chủ nhà Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 đánh giá: "Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp ngành nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chỉ đạo triển khai có hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học, tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng các cấp, đặc biệt cảm ơn tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ chia sẻ để Hội khoẻ Phù Đổng khu vực 2 được tổ chức đúng kế hoạch".

Tại lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: Diễu hành biểu dương lực lượng VĐV; rước đuốc; tặng Cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai và các đoàn tham dự... Gây ấn tượng đặc biệt tại buổi lễ là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sức mạnh Phù Đổng - trên đường hội nhập và phát triển”.

Trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2, các VĐV sẽ tranh tài ở 11 môn: Bóng đá; bóng chuyền, bóng rổ, bơi, kéo co, đẩy gậy, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, thể dục Aerobic, điền kinh. Đến với Hội khỏe lần này, các đoàn vận động viên đều đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài, quyết tâm thi đấu giành kết quả cao nhất.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực 2
Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sức mạnh Phù Đổng - trên đường hội nhập và phát triển”.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Phó Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2 cho biết: "Với sự thuận lợi là đơn vị chủ nhà đoàn Thái Nguyên đã tập hợp lực lượng rất đông đảo và đầy đủ các bộ môn để tham gia thi lần này, chúng tôi đã tổ chức cho các em tập luyện rất kỹ càng, đồng thời quyết tâm phấn đấu đạt giải nhì trong hội khoẻ Phù Đổng lần này".

Ông Nguyễn Quang Long, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Nam vui vẻ: "Đoàn Hà Nam được bố trí giới thiệu những vị trí ăn ở rất thuận tiện cho quá trình tập luyện cũng như di chuyển để thi đấu, đến thời điểm này chúng tôi đã được các tình nguyện viên của Thái Nguyên kết nối và hướng dẫn rất chu đáo tận tình".

Chiều ngày 23/5, đã diễn ra những trận đấu đầu tiên của các môn bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, bóng đá. Tham gia thi đấu môn bóng rổ có 4 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thái Bình và Thái Nguyên. Các đội bóng thi đấu vòng tròn tính điểm, kết quả trận đấu đầu tiên đội nam Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 83-40 trước đội nam Thái Nguyên; còn ở cặp đấu tiếp theo đội nữ Thái Nguyên đã thắng đội nữ Hải Phòng với tỉ số 34-15. Tại nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra các trận thi đấu của môn cầu lông, những trận đầu tiên là màn so tài nội dung đồng đội nam 12, 13 tuổi giữa các đội Quảng Ninh - Hà Nam, Thái Nguyên - Hải Phòng, Vĩnh Phúc - Thái Bình. Còn tại Nhật thi đấu đa năng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên ở bộ môn bóng bàn đã diễn ra các trận đấu ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ ở cấp tiểu học và trung học cơ sở. Tại sân bóng đá Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã diễn ra hai trận trận đấu ở bảng B khối tiểu học, kết quả ban đầu đội bóng Thái Bình giành thắng lợi với tỷ số 3-0 trước đội Hải Dương. Ngày mai 24/5 sẽ diễn ra các loạt trận thi đấu của môn bóng đá ở lưới tuổi tiểu học và trung học cơ sở, đội chủ nhà Thái Nguyên sẽ ra quân ở cả hai loạt trận./.