Bế mạc Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II
Công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 - Khu vực II do Thái Nguyên đăng cai diễn ra theo đúng kế hoạch và đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ

Gần 2.700 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành tranh tài 11 môn ở 131 nội dung thi đấu với tinh thần sôi nổi, đoàn kết, trung thực, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực II đã để lại nhiều dấu ấn mang đậm sắc thái học đường trong lòng các đoàn tham gia khi tới miền đất xứ Trà Thái Nguyên.

Anh Nguyễn Xuân Giang, Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT, Đoàn HKPĐ TP Hải Phòng cảm nhận: "Thời tiết cũng rất ủng hộ cho sự kiện lớn này. Đây là một kỳ Hội khỏe Phù Đổng rất ấn tượng về công tác tổ chức, cơ sở hạ tầng, rồi cơ sở vật chất... Ban tổ chức đã làm tốt nhất những gì có thể".

Chị Phạm Thị Minh Thịnh, Đoàn HKPĐ tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: "Mấy ngày vừa qua diễn ra Hội khỏe phù đổng tại Thái Nguyên, bộ môn bóng bàn chúng tôi rất là cảm ơn đội chủ nhà Thái Nguyên đã tổ chức rất chu đáo cho Hội khỏe Phù Đổng môn bóng bàn nói riêng và các Bộ môn khác nữa. Chúng tôi cảm thấy Thái Nguyên rất là thân thiện, mọi cái đều bình dị, gần gũi".

VĐV Trịnh Vân Khánh, Đoàn HKPĐ tỉnh Quảng Ninh: "Con là thành viên bé nhất trong đoàn thi đấu bóng bàn. Đoàn của bọn con đã rất là quyết tâm để dành những giải cao nhất và riêng con đã dành được ba giải nhất, con cảm thấy rất là vui khi mình được tham gia".

Bế mạc Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II
Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hội khỏe Phù Đổng năm nay chất lượng tốt hơn các kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước
Bế mạc Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II

Hội khỏe lần này cho thấy, chất lượng giáo dục thể chất trong trường học của 12 tỉnh phía bắc không ngừng được nâng cao. Bên cạnh Hà Nội, Hải Phòng là những đơn vị khẳng định vị trí top đầu cả nước về giáo dục - đào tạo toàn diện thì Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực cũng có sự vươn lên bứt phá ngoạn mục. Không khí giải đấu lan tỏa rộng rãi qua sóng truyền hình và các nền tảng mạng xã hội. Điều này cho thấy sự quan tâm, đầu tư của ngành Giáo dục, tạo ra hiệu ứng từ sự đồng hành của gia đình và cộng đồng trong giáo dục thể chất cho thế hệ trẻ.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên, Phó Trưởng ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực II cho biết: "Công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng diễn ra theo đúng kế hoạch và đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ. Chất lượng chuyên môn theo đánh giá của giới chuyên môn là Hội khỏe Phù Đổng năm nay chất lượng tốt hơn các kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước, tạo tiền đề cho các hoạt động thể thao trường học được phát triển tốt hơn".

Ông Nguyễn Mạnh Tú, Công ty TNHH Thể thao Bách Hiền, Nhà tài trợ HKPĐ toàn quốc lần thứ X, năm 2024, khu vực II: "Với mong muốn phát triển nền thể thao nước nhà chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành cùng với khu vực Thái Nguyên để tài trợ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X lần này. Chúng tôi rất hy vọng ngoài tỉnh Thái Nguyên và các khu vực lân cận thì nền thể thao của nước nhà sẽ được phát triển hơn nữa và sâu rộng hơn nữa từ những giải đấu và những hội khỏe như thế này".

Bế mạc Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II
Ban tổ chức đã trao tổng số 558 huy chương cho các vận động viên có thành tích cao.

Bế mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Khu vực II, Ban tổ chức đã trao tổng số 558 huy chương cho các vận động viên có thành tích cao. Trong đó có 141 Huy chương Vàng, 141 Huy chương Bạc và 276 Huy chương Đồng. Đoàn Hà Nội xếp thứ Nhất với 47 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc, 42 Huy chương Đồng; đoàn Hải Phòng xếp thứ Nhì với 28 Huy chương Vàng, 28 Huy chương Bạc, 47 Huy chương Đồng; đoàn chủ nhà Thái Nguyên xếp thứ Ba với 23 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 45 Huy chương Đồng. Các vận động viên xuất sắc nhất của các tỉnh trong Khu vực 2 sẽ được lựa chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào tháng 7/2024./.