Thị xã Phổ Yên: Dỡ bỏ phong tỏa khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19
Dỡ bỏ phong tỏa hoàn toàn tại 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID 19 khu vực 02 xóm Làng Đanh và Đầm Đanh, xã Thành Công, T.X Phổ Yên

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID 19 trên các tuyến đường, ngõ ra vào khu vực 02 xóm Làng Đanh và Đầm Đanh.

Kết thúc 21 ngày phỏng tỏa, người dân 2 xóm trên trở lại sinh hoạt và làm việc bình thường, song phải đảm bảo và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID 19 trong tình hình mới.

Bà Nguyễn Thị Hạnh Thu, người dân xóm Làng Đanh, xã Thành Công, TX Phổ Yên vui mừng chia sẻ: “Sau 21 ngày cách ly, cảm giác được ra ngoài đi làm, được tiếp xúc với xã hội, cảm thấy rất vui sướng”.

Ông Hà Văn Lệ, Trưởng xóm Làng Đanh, xã Thành Công, TX Phổ Yên cho biết: “Được đến ngày dỡ phong tỏa, người dân của xóm làng Đanh chúng tôi rất phấn khởi. Và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế”.

Trước đó, ngày 26-5, TX Phổ Yên đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 234 hộ dân và hơn 1.000 nhân khẩu của xóm Đầm Đanh và Làng Đanh, trong đó có 266 đối tượng F2 sau khi phát hiện 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân 5999, trú tại xóm Đầm Đanh.

Đồng thời, thành lập 8 chốt kiểm soát tại các tuyến đường ngõ ra, vào 2 xóm nêu trên, nhân dân đã ủng hộ và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình phong tỏa.

Đến ngày 15/6, 187 mẫu bệnh phẩm của người dân thuộc 2 xóm trên được lấy ngẫu nhiên đều cho kết quả âm tính.

Ông Nguyễn Nho Huấn, Bí thư Đảng ủy xã Thành Công, TX Phổ Yên khẳng định: "Xã đã chỉ đạo bộ phận làm nhiệm vụ văn xã tập trung tuyên truyền để làm sao bà con vui nhưng không có hành động thái quá, vẫn phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định 5K. Thời gian tới, chúng tôi xác định thực hiện nghiêm chỉ đạo của trên là thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng, chống dịch”.

Nhằm chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thị xã Phổ Yên yêu cầu người dân khu vực được dỡ bỏ phong tỏa nói riêng và người dân trên địa bàn thị xã nói chung tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cơ quan chức năng và các xã, phường tiếp tục rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp là người địa phương từng đi đến, đi về từ vùng có dịch hoặc có yếu tố dịch tễ để thực hiện các hình thức phòng dịch kịp thời, hiệu quả, chủ động trong mọi tình huống.