Tháo gỡ khó khăn về thuế cho doanh nghiệp
Dù chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, song hoạt động của Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials vẫn được duy trì ổn định tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Dù chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, song hoạt động của Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials là đơn vị chuyên sản xuất khoáng sản, phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu thế giới, vẫn được duy trì ổn định tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian qua, các đối tác xuất khẩu của công ty đến từ một số thị trường như Ấn Độ đã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, việc xuất khẩu sản phẩm cũng gặp khó khăn, do vậy, gia hạn thời gian nộp thuế được doanh nghiệp đề cập. Ông Craig Bradshaw, Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials cho biết: "Hiện giá trị xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn, trước khi khai thác chúng tôi phải thực hiện các khoản phí như thuế bảo vệ môi trường cấp quyền khai thác khoáng sản, vì vậy chúng tôi mong muốn được gia hạn thêm thời gian nộp thuế để giảm thiểu áp lực lên dòng vốn hiện tại".

Tháo gỡ khó khăn về thuế cho doanh nghiệp
Cục Thuế và Sở Tài chính làm việc với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên

Gia hạn thời gian nộp thuế chỉ là một trong số những nội dung được đại diện cộng đồng doanh nghiệp đưa ra tại buổi làm việc với Cục Thuế và Sở Tài chính được tổ chức mới đây. Ngoài ra, các chính sách về giãn nợ thuế, hoàn thuế tài nguyên khai thác khoáng sản cũng được nhiều doanh nghiệp đưa ra thảo luận. Trong năm 2020, chính quyền và nhiều sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là Cục Thuế đã đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp giữ được hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Những chính sách rất phù hợp, sát thực, tạo môi trường cho doanh nghiệp, tạo điều kiện hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Ngược lại, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cũng luôn kề vai sát cánh, luôn coi thuế là nghĩa vụ, trách nhiệm và đã thực hiện rất tốt".

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm: "Chúng tôi cũng tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để làm sao cải thiện chỉ số PCI, tăng cường cải cách thủ tục hành chính để các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất".

Sự đồng hành hỗ trợ kịp thời đến từ ngành thuế sẽ giúp các doanh nghiệp có được đà tăng trưởng trở lại, duy trì sản xuát trong những tháng cuối năm, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của địa phương, thực hiện tốt các chính sách thuế cũng như kế hoạch nộp ngân sách nhà nước hàng năm./.