Sau gần 6 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện, 2 xã Bảo Cường và Trung Hội đã tranh thủ được mọi nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu trong nông nghiệp phát triển đúng hướng. Hệ thống chính trị ở cơ sở được giữ vững, diện mạo nông thôn ngày càng phát triển và đổi mới, nguồn lực lao động ở nông thôn có thêm việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đời sống an sinh xã hội được quan tâm, thu nhập bình quân đầu người đều tăng; ... Đến nay 2 xã Bảo Cường và Trung Hội cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

tham dinh 2 xa dat chuan nong thon moi nam 2016 tai huyen dinh hoa

Tổ thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh thăm mô hình sản xuất mỳ gạo bao thai ở thôn Khấu Bảo, xã Bảo Cường (Định Hóa)

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo địa phương báo cáo, qua kiểm tra hồ sơ và đi thăm thực tế tại địa bàn 2 xã Bảo Cường và Trung Hội, các thành viên trong tổ thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh đã cơ bản nhất trí với kết quả thực hiện và đồng ý với kết quả chấm điểm là 97,4/100 điểm đối với xã Bảo Cường và 97/100 điểm đối với xã Trung Hội. Đồng thời, tổ thẩm định cũng yêu cầu xã, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trước ngày 7/12/2016 để Tổ trình UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới trong thời gian sớm nhất. Với kết quả này, 2 xã Bảo Cường và Trung Hội của huyện Định Hóa sẽ cán đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2016./.