Thái Nguyễn sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Các điểm du lịch về nguồn, di tích lịch sử được nâng cao chất lượng đón tiếp du khách.

Với không gian mang đậm bản sắc văn hoá Tày, dịp lễ mùng 2-9 này điểm du lịch cộng đồng của xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai sẽ đi vào hoạt động và đón những du khách đầu tiên đến tham quan, trải nghiệm.

Chị Trần Huyền Trang - Chủ homestay Mộc, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai cho biết: "Gia đình chúng tôi làm Mộc Homestay và các hộ gia đình khác trong xóm cũng đã chuẩn bị cơ bản và đầy đủ cơ sở vật chất để đón khách, Mộc Homestay có thể đón những đoàn khách từ khoảng 25 người đổ xuống".

Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả các giá trị về văn hóa lịch sử, cũng như giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, các điểm du lịch về nguồn, di tích lịch sử cũng đã chú trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng đón tiếp du khách.

Thái Nguyễn sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Phát huy hiệu quả các giá trị về văn hóa lịch sử.

Bà Vũ Thị Kim Chung, Phó trưởng Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Quốc gia 60 Liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái cho biết: "Khi phần nghi lễ dâng hương xong, thì chúng tôi là có hai hướng dẫn viên thuyết minh hướng dẫn như một buổi tuyên truyền về lịch sử để du khách cảm nhận và hiểu biết sâu sắc nhất về sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ thanh niên xung phong đại đội 915".

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ đầu năm tới nay đã có gần 533.000 lượt khách tới các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Để du khách có một kỳ nghỉ an toàn và vui tươi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã yêu cầu các điểm du lịch không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Phải có những ứng xử chuẩn mực, thân thiện, tạo thiện cảm tốt với khách khi đến Thái Nguyên.

Thái Nguyễn sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam chuẩn bị những tiết mục biểu diễn văn nghệ dân gian để phục vụ cho du khách dịp 2-9.

Bà Tô Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam cho biết: "Việt lớn nhất là khai trương hai phòng trưng bày mới của Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam mới được chỉnh lý sau gần 30 năm phục vụ khách tham quan. Ngoài ra chúng tôi có những tiết mục biểu diễn văn nghệ dân gian để phục vụ cho du khách".

Sau 2 năm năm chịu ảnh hưởng bởi dịch covid-19, từ đầu năm đến nay đã có gần 533 nghìn lượt khách tới các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Để du khách có một kỳ nghỉ an toàn và vui tươi, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã yêu cầu các điểm du lịch không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, vệ sinh môi trường an toàn thực phẩm, phải có những ứng xử chuẩn mực, thân thiện, tạo thiện cảm tốt với du khách khi đến Thái Nguyên.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Dịp mùng 2-9 này chúng tôi cũng đã tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước để phát huy được vai trò của cấp huyện, cấp xã tại những khu điểm đối với và các cơ sở kinh doanh, cơ sở lưu trú để phục vụ du khách đến với Thái Nguyên một cách hiệu quả nhấ,t an toàn nhất".

Sự chuẩn bị tích cực của các điểm du lịch trên địa bàn, sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cùng gia đình, người thân và bạn bè trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay. Qua đó góp phần nâng tầm và phát triển ngành Du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng trong thời gian tới.