Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 27/7/2024

Việt Nam
* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
aa
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 đã có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

* Các nhà lãnh đạo và chính trị gia Nga viết lời tiếc thương Tổng Bí thư

Ngày 26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục đón tiếp nhiều quan chức lãnh đạo cũng như chính trị gia của Liên bang Nga đến để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, chia sẻ với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi, ông Ivan Melnikov, Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia (Hạ viện) Liên bang Nga khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có đóng góp to lớn trong việc thiết lập mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Ông Melnikov chia sẻ ông đã nhiều lần tiếp xúc và thảo luận với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là cuộc gặp năm 2008 tại Thành phố Hồ Chí Minh khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn đại biểu Liên bang Nga do ông dẫn đầu.

Lần cuối cùng ông gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tại Hà Nội vào tháng 10/2023, trong thành phần đoàn đại biểu Duma Quốc gia do Chủ tịch Hạ viện Vyacheslav Volodin dẫn đầu thăm Việt Nam.

Thông qua Đại sứ Đặng Minh Khôi, ông Melnikov một lần nữa gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình và những người đồng đội thân thiết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến Đại sứ quán Việt Nam viếng và ghi sổ tang, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Liên bang Nga, ông Konstantin Kosachev viết: "Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất với các Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn thể nhân dân Việt Nam và đất nước thân thiện của các bạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Xin chia buồn cùng các bạn."

Phát biểu sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi sổ tang, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), ông Gennady Zyuganov cũng bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc và chân thành nhất với nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Ông Zyuganov cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là ví dụ của việc phát huy sức mạnh của nhân dân, vượt qua những thử thách khắc nghiệt, vượt qua khủng hoảng để phát triển bền vững. Ông Zyuganov khẳng định đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn sống mãi trong tâm trí của ông.

Trước đó, lưu bút trong sổ tang ngày 25/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng toàn thể Đảng Nước Nga Thống nhất Andrey Klimov viết: "Thay mặt Ủy ban Đối ngoại Hội đồng toàn thể Đảng Nước Nga Thống nhất và cá nhân, xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi để lại niềm tiếc thương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn lớn của nước Nga."

Trong hai ngày tổ chức viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Liên bang Nga, gần 200 đoàn đã đến bày tỏ sự tiếc thương đối với người chiến sỹ ưu tú, kiên định của Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 27/7, Bắc và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất lên tới trên 37 độ C. Về đêm, các khu vực này duy trì mưa rào và dông vài nơi.

Trong khi đó, từ đêm 28 đến ngày 31/7, khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến khu vực vùng núi và trung du từ 70-200mm, cục bộ có nơi trên 250mm; khu vực đồng bằng từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực miền Trung tiếp tục trải qua mùa mưa với nhiệt độ từ 25-35 độ C, khả năng có mưa lớn và bão.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày ngày 26/7 đến 3 giờ ngày 27/7 có nơi trên 50mm như: Ia Dom (Kon Tum) 96mm, Đập Thủy điện Sê San 3 (Gia Lai) 59.4mm, Thạnh Yên (Kiên Giang) 66.8mm...

Cơ quan khí tượng dự báo chiều tối và đêm 27/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Chiều và đêm 27/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

* Tạm giữ hơn 2.000 giấy phép lái xe qua VNeID

Cảnh sát giao thông trên cả nước đã bắt đầu triển khai kiểm tra giấy tờ của người đi đường thông qua ứng dụng VNeID.

Trong hơn 20 ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã tạm giữ trên 2.000 giấy phép lái xe của người vi phạm trên môi trường điện tử. Tuy nhiên, còn nhiều lái xe vẫn chưa tích hợp các giấy tờ cá nhân trên ứng dụng VNeID, hoặc đã tích hợp nhưng lại quên mật khẩu, đã được lực cảnh sát giao thông tại chỗ hướng dẫn cài đặt nhanh chóng.

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vừa tạo sự minh bạch trong quá trình giám sát xử lý vi phạm, hạn chế tranh luận giữa lực lượng chức năng và người tham gia giao thông, vừa tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình xuất trình giấy tờ và thực hiện nộp phạt.

* Hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay bị cấm bay

Tin 24h ngày 27/7/2024
Hành khách làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Cục Hàng không cấm bay 1 năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay trêng chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh ngày 21/7.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay.

Theo đó, áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách N.T.P, nơi ở hiện tại Nhơn Đức, Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đi trên chuyến bay VN131 DAD-SGN ngày 21/7 đã tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay trên máy bay, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng.

Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với hành khách này là 12 tháng, tính từ ngày 30/7/2024 đến hết ngày 29/7/2025.

Thời hạn áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc là 6 tháng, tính từ ngày 30/7/2025đến hết ngày 29/01/2026.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay xuất phát từ các sân bay tại Việt Nam không vận chuyển hành khách N.T.P theo thời hạn nêu trên.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với ông N.T.P theo thời hạn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các đại diện hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Đồng thời Cảng vụ hàng không miền Trung thông báo và gửi Quyết định đến hành khách N.T.P.

Trước đó, Thời báo VTV đã thông tin, lúc 15h15 tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, khi chuyến bay VN131 còn khoảng 10 phút nữa sẽ cất cánh từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh thì hành khách N.T.P, ngồi ở số ghế 28E tung tin có lựu đạn trong vali.

Ngay sau đó, thông tin được tiếp viên báo với cơ trưởng chuyến bay. Lập tức cơ trưởng tạm dừng chuyến bay và báo cáo lực lượng an ninh.

Nhận thông tin, Trực ban An ninh hàng không lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và đơn vị liên quan đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay VN131 để đảm bảo an toàn. Đồng thời, lực lượng an ninh cũng lục soát tàu bay và lục soát đối với nhóm 4 người (trong gia đình hành khách tung tin có bom) cùng hành lý xách tay của họ.

Đến 16h40 cùng ngày, công tác kiểm tra hàng hóa, người và hành lý xách tay, lục soát tàu bay hoàn thành. Nhằm đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra an ninh, hãng bay thống nhất 16h45 thực hiện thủ tục cho hành khách lên máy bay và khởi hành.

* Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra hoành tráng bất chấp trời mưa

tối 26/7, trên sông Seine đoạn chảy qua trung tâm thủ đô Paris đã diễn ra Lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Bất chấp trời mưa, 1,5 tỷ khán giả trên thế giới đã được chiêm ngưỡng màn diễu hành của các vận động viên, nhiều tiết mục trình diễn của các nghệ sỹ, cùng bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và màu sắc có một không hai của thế vận hội đầu tiên được tổ chức ngoài trời, trên sông nước.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng đông đảo khán giả, người mặc áo mưa, người che ô, đã ngồi kín các khán đài, trên những cây cầu trung tâm, và các cửa sổ tòa nhà hai bên bờ sông Seine.

Đúng 19h30 giờ địa phương (00h30 ngày 27/7 theo giờ Hà Nội), Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Hè Paris (JOP 2024) đã bắt đầu bằng màn rước đuốc từ Sân vận động Stade de France đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Paris để đến Quảng trường Trocadéro, nơi Tổng thống Emmanuel Macron cùng hơn 160 nguyên thủ quốc gia và quan chức đến từ nhiều nước trên thế giới có mặt để chứng kiến lễ khai mạc, trong đó có Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Vua Tây Ban Nha Felipe VI, Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa, Tổng thống Argentina Javier Milei, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã tham dự Lễ Khai mạc JOP 2024.

Olympic Paris 2024 là kỳ thế vận hội đầu tiên tổ chức lễ khai mạc trong không gian mở dọc sông Seine. Khoảng 100 chiếc thuyền lớn, nhỏ chở thành viên của các đoàn thể thao diễu hành trên đoạn sông dài 6km chảy qua trung tâm thủ đô Paris.

Đoàn diễu hành đi qua một số cây cầu và những địa danh mang tính biểu tượng của nước Pháp như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Louvre và nhiều điểm tổ chức Thế vận hội như Quảng trường Concorde, Bảo tàng Invalides, Cung điện Grand Palais và Cầu Iena.

Đoàn thể thao Việt Nam tham gia lễ diễu hành với 10 thành viên, trong đó có 6 vận động viên gồm: Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông); Phạm Thị Huệ (rowing); Nguyễn Thị Thật (xe đạp); Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung).

Hai vận động viên Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) vinh dự nhận nhiệm vụ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ Khai mạc.

Điểm kết thúc của đoàn diễu hành là Quảng trường Trocadéro, đối diện với Tháp Eiffel, nơi diễn ra các nghi lễ chính thức.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cùng Tổng thống Macron đã tuyên bố khai mạc Olympic Paris 2024, Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33.

Lễ Khai mạc khép lại khi ngọn lửa Olympic cất cánh cùng quả khinh khí cầu từ Vườn hoa Tuleries, trong âm hưởng của bài hát “Hymne à I'amour” (Ca ngợi tình yêu) được thể hiện qua giọng ca huyền thoại Céline Dion.

* Vụ lở đất ở Ethiopia: Hạ viện tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân

Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia (Hạ viện) ngày 26/7 đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm 257 công dân đã thiệt mạng sau trận lở đất kinh hoàng tại khu dân cư miền núi ở miền Nam Ethiopia.

Trong thời gian quốc tang bắt đầu từ ngày 27/7, quốc kỳ của đất nước sẽ được treo rủ.

Tuyên bố của Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia nêu rõ: "Để bày tỏ sự thương tiếc đối với những công dân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn lở đất xảy ra tại làng Kencho Shacha Gozdi, miền Nam Ethiopia, Viện Đại biểu Nhân dân Ethiopia đã quyết định tuyên bố quốc tang 3 ngày, đồng thời cầu mong sự an lành đến với người thân của các nạn nhân và toàn thể người dân đất nước.”

Theo chính quyền địa phương, vụ lở đất đầu tiên xảy ra tại ngôi làng nhỏ hẻo lánh này trong đêm 21/7 sau nhiều giờ mưa lớn.

Vụ lở đất thứ hai xảy ra vào sáng 22/7 và chôn vùi một số lượng không xác định các thành viên cộng đồng địa phương đang tập trung tại hiện trường để cứu hộ.

Thông tin mới nhất từ Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết ít nhất 257 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng này, đồng thời cảnh báo con số này có thể tăng lên tới 500 người.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn hiện đang được tiến hành dưới sự chỉ đạo của chính quyền quốc gia và địa phương với sự hỗ trợ của các cơ quan nhân đạo và các thành viên cộng đồng địa phương.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 25/7/2024

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Tin 24h ngày 24/7/2024

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc