Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là một trong những đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Trong 2 đợt tiêm chủng vừa qua, với chuẩn bị chu đáo, từ lập kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất đến lên danh sách đối tượng tiêm chủng, khám sàng lọc và tổ chức điểm tiêm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, công tác tiêm chủng vắc xin tại đây đã được tổ chức thành công.

Thái Nguyên sẵn sàng cho chiến dịch tiêm mở rộng vaccine phòng Covid-19
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là một trong những đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thạc sĩ Lê Thị Hương Lan, Phó giám đốc Bệnh viện TW Thái Nguyên cho biết: "Trong quá trình tổ chức tiêm thực hiện theo quy trình một chiều. Đặc biệt sẽ hướng dẫn kí cam kết tiêm và khám sàng lọc kĩ lưỡng. Tất cả cá trường hợp không đủ điều kiện chúng tôi không cho tiêm"

Là một trong số những tỉnh, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp và dân cư, vì vậy công tác tiêm phòng vắc xin được tỉnh Thái Nguyên tập trung triển khai quyết liệt. Cụ thể hoá chủ trương này, công tác rà soát, khám sàng lọc và chuẩn bị các điều kiện cho công tác tiêm phòng đã được các ngành, địa phương tập trung triển khai.

Thái Nguyên sẵn sàng cho chiến dịch tiêm mở rộng vaccine phòng Covid-19
Công tác rà soát, khám sàng lọc và chuẩn bị các điều kiện cho công tác tiêm phòng đã được triển khai ở bệnh viện A Thái Nguyên

Bác sỹ CKII Trương Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên chia sẻ " Hiện tại đơn vị hoàn toàn chủ động trong việc tiêm chủng. Tuy nhiên tuỳ điều kiện, bệnh nhân ổn chúng ta có thể triển khai tăng lên để rút ngắn thời gian tiêm chủng theo kế hoạch của sở y tế"

Thái Nguyên sẵn sàng cho chiến dịch tiêm mở rộng vaccine phòng Covid-19

Ông Triệu Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: " Hiện nay chúng tôi đã xây dựng các địa điểm để tiêm và xây dựng đối tượng đi tập huấn. Sau khi tập huấn xong chúng tôi rà soát chọn đối tượng và xây dựng địa điểm tiêm trình ban lãnh đạo huyện. Nếu như, Vaccine nhiều chúng tôi sẽ xây dựng nhiều điểm tiêm đảm bảo đúng quy trình, an toàn và tạo miễn dịch tốt nhất cho cộng đồng."

Song song với công tác tập huấn chuyên môn, ngành y tế Thái Nguyên đang tiếp tục tuyên truyền về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, lợi ích của tiêm chủng đến người dân. Với 2 đợt tổ chức thành công, Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện các giải pháp tiêm chủng an toàn, phấn đấu đến khoảng tháng 4/2022, gần 70% dân số của tỉnh được tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid - 19./.